dailymotion

Sunday, November 13, 2016

TRỜI SẦU BỂ HẬN (đoạn2)


Sau một thời gian dài tìm hiểu nàng biết được đầu mối tổ chức vượt biển chính thức dành cho người Tàu do VC tổ chức để thu vàng, nếu nàng đóng 16 cây vàng thì đươc đi với đứa con nhỏ.

Nàng thấy đây là dịp may cho mình vì tốn 16 cây vàng mà đươc an toàn hơn những chuyến tự đóng tàu để ra đi, bọn VC sẽ tìm cách bắt để cướp vàng và cho vào tù.
Nàng nhờ chú em chồng tìm cách liên lạc với tổ chức để đóng tiền và ngày giờ xuống tàu. Ở nhà nàng bắt đầu đem đồ đạc ra chợ bán dần để thu xếp chuyến đi, nàng nói với bà con trong xóm là không làm gì ra tiền nên bán đồ để mua gạo. Bà con rất thương mẹ con nàng côi cúc sau ngày 30 tháng 4 .
Mãi đến ngày 1 tháng 9 năm 1981 thì em chồng nàng cho biết mọi việc xong xuôi hãy lo chuẩn bị 7 ngày nữa sẽ lên đường, nàng vừa mừng vừa lo, nàng chấp tay khẩn nguyện Phật Trời phò hộ cho mẹ con nàng tai qua nạn khỏi thì bỗng có tiếng gõ cửa, nàng mở ra thì thấy thằng trưởng công an xả đứng trước nhà, cực chẳng đã nàng rót nước mời khách “không mời mà đến”.trò chuyện vài câu thì thằng công an vừa hăm dọa gia đình ngụy để ép nàng làm trò tồi bại. 
Nàng lấy hết bình tỉnh để phán đoán tìm cách vuột khỏi chuyện khốn nạn nầy hầu ra đi trót lọt. Trong bụng thì sôi gan tím ruột nhưng ngoài miệng thì mềm mỏng ngot ngào :
- Hôm nay em phải đi về nhà má chồng để làm giỗ cha chồng hẹn gặp lại anh vào sau ngày mốt mình có nhiều thì giờ hơn.
Tên công an bi từ chối nên cố nài nỉ:
- Giờ mình chỉ nằm chung 20 phút thôi em
Nàng kiên tri tìm cách từ chối con dê xồm :
- Không đươc đâu anh, em chồng tôi sẽ đến rước bây giờ nếu đổ bể thì tôi bi cúp tiền ăn và bể nồi gạo.
Tên công an nghe lời nói của Thảo như mật rót vào lòng và nghỉ đây là tánh then thùng của gái một con nên y tiến đến ôm Thảo. Nàng đã nghe dân làng râm ran về chuyện thằng công an xả dùng uy quyền “ông trời con” trong xã đi ăn hiếp gia đình có thân nhân là ngụy quân ngụy quyền và nhất là đi hãm hiếp gái tơ. Nay xui cho nàng sắp vượt biên là nó tới. Nhờ có học tí võ thời học sinh nên nàng dùng cú “hồi mã thương” , tức nàng vùng ra khỏi tay hắn chạy tới cái chày đâm tiêu nằm dưới đất làm bộ vấp ngã nằm trên chiếc chày, tay lòn dưới bụng nắm lấy thật nhanh cái chày và giả đau nằm bất động. Tên công an tràn xuống định ôm nàng lên giương thì ngay lập tức nàng rút chiếc chày đập vào đầu hắn(hồi mã) , hắn nằm bất tỉnh trên nền đất, nàng chạy vào buồn lấy túi vàng và quần áo dắt con chạy ra khỏi nhà hướng về phía quốc lộ, đáp xe đò về nhà mẹ ruột dưới Bạc Liêu để tiện việc vượt biên . . . 
Xin đón xem đoạn 3 . Thank you !

Quang Minh Le

No comments:


Get paid to share your links!