dailymotion

Sunday, November 13, 2016

Còn kẻ đê tiện hơn Lê Bá Thiềm???


Ở một vùng quê nhỏ như Hồng Lĩnh, đường đường giữ chức phó bí thư, kiêm chủ tịch UBND thị xã, ông Nguyễn Văn Hổ là quan to. Chức tước ấy có thể khiến người khác run sợ như khi Hổ gầm lên. Nhìn vào cái cách ông ấy chỉ tay trong hình dưới là đủ hiểu.
Hồ sơ về chủ tịch Hổ khá dày. Câu chuyện gần nhất liên quan đến việc điều động 21 nữ giáo viên đi tiếp khách, uống rượu phục vụ quan khách trong sự kiện Liên hoan dân ca ví dặm Nghệ Tĩnh, tổ chức tại thị xã Hồng Lĩnh vào cuối 08-2016.
Khi dư luận có lời ra tiếng vào về việc giáo viên bị ép phải đi tiệc rượu với quan khách, phải chịu đựng những hành động khiếm nhã, quan Hổ điềm nhiên nói, "Đây là nét lịch sự. Những người làm nhiệm vụ này là vinh dự, được gặp gỡ người này người kia, được làm việc với họ".
Kẻ đi bằng đầu gối để tiến thân mới coi việc mua vui cho quan trên là vinh dự, mới coi gặp gỡ quan chức ở quán karaoke là cơ hội. Người tử tế không cần điều đó, thưa ông chủ tịch.
Nói về việc các giáo viên nữ phản ánh sau khi làm nhiệm vụ đón tiếp đoàn còn phải đi ăn uống, hát karaoke, Nguyễn Văn Hổ chối bay chối biến rằng không có chuyện đó. "Họ tự thêm thắt chuyện vào rồi để đánh lạc hướng và nhận xét là cán bộ thị xã thế này thế kia. Nhưng thực tế là không hề có
Này, Nguyễn Văn Hổ, ông định dối trên lừa dưới đến bao giờ?
Nguyễn Văn Hổ, Lê Bá Thiềm, cả hai ông đều hùng hồn tuyên bố chỉ điều động giáo viên đi làm lễ tân, không đi tiếp khách, không tham gia tiệc rượu.
Vậy, ông nói gì về thông báo số 77 của UBND thị xã Hồng Lĩnh (hình dưới). Ông còn dám phủ nhận việc yêu cầu giáo viên đi tiếp khách nữa hay không, khi nó được ghi rõ trong thông báo 77. Để tôi bớt chút thời gian vàng ngọc của tôi gõ ra đây phục vụ ông.
"Các đồng chí Y., H., D., H. tham gia tiệc chiêu đãi Ban tổ chức, các đoàn vào chiều ngày 19-8-2016, tại nhà hàng Hoàng Quân.
...
Nhận được văn bản, đề nghị các cán bộ, giáo viên và các phòng ban liên quan tổ chức thực hiện".

(Việc tế nhị, tôi chủ động viết tắt tên giáo viên).
Thứ nhất, thông báo ghi rõ các giáo viên phải tham gia tiệc, ông cấm cãi nữa.
Thứ hai, nhà hàng Hoàng Quân ở thị xã Hồng Lĩnh chuyên tổ chức tiệc, hội nghị, đương nhiên họ có sẵn đội ngũ nhân viên bưng bê, phục vụ. Thế nên, việc yêu cầu giáo viên tham gia tiệc với quan khách, đương nhiên không phải để bưng bê. Họ phải ngồi đó làm gì? Nguyễn Văn Hổ, Lê Bá Thiềm, các ông cứ từ từ mà trả lời dư luận.
Thứ ba, tôi được biết đó là tiệc chiêu đãi của thị xã Hồng Lĩnh. Vậy, ông có tham gia không? Ông có hành động khiếm nhã nào không mà giờ cãi nhem nhẻm vậy?
Vẫn một luận điệu như Lê Bá Thiềm, Nguyễn Văn Hổ nói rằng đó là điều động giáo viên đi làm nhiệm vụ chính trị. Vậy ông cho tôi hỏi, quan chức đi tiệc tùng là làm nhiệm vụ chính trị sao? Giáo viên phải ngồi mua vui cho các người là phục vụ nhiệm vụ chính trị sao?
Tôi tuyệt đối không tin rằng, làm nhiệm vụ chính trị là mua vui cho quan chức. Nguyễn Văn Hổ, ông quá coi thường nhân dân rồi.
----
Thông báo số 77 có ba trang. Hai trang trước tôi dùng hình đã xoá tên, hơi mờ, dù tôi có bản nét. Tuy nhiên, tôi cho rằng không cần thiết phải công khai tên các giáo viên bị điều động.

Bạch Hoàn

No comments:


Get paid to share your links!