dailymotion

Sunday, December 25, 2016

Thật sự là người Việt có hèn không?


Thật sự là người Việt có hèn không? Nếu không hèn, vậy sao ngày nào trong nước cũng có những vụ án đâm chém vì... nhìn đểu, va quẹt xe, đòi nợ, đánh ghen...? Rõ ràng là họ không hèn, ít nhất là cho bản thân vì họ muốn chứng tỏ mình cũng không phải là loại người dễ bị bắt nạt. Nhưng khi đụng tới chính quyền thì họ lại tỏ ra thái độ khúm núm - thiếu nghĩa khí.
Ngoài ra, những người Không Còn Gì Để Mất như dân oan ở Việt Nam hiện nay họ cũng thuộc dạng không hèn và rất liều chết.
Tâm lý sợ hãi đối với chính quyền của người Việt Nam hiện nay bắt nguồn từ 2 nguyên nhân: do Thiếu Hiểu Biết và bị rỉ tai bởi những kẻ Hèn Nhát. Thật sự người Việt hiện nay không thiếu dũng khí mà do họ sống Không Có Lý Tưởng. Vì không biết đến Dân chủ và Nhân quyền nên họ có suy nghĩ thiển cận là coi chính quyền độc tài cai trị như triều đình thời phong kiến cần phải trung thành phục tùng và tuân lệnh mù quáng.
Họ tránh né bàn luận chuyện chính trị công khai và sợ ở tù vì trong tiềm thức của họ đã ngộ nhận và coi đó là một Cái Tội. cái Tai Hại của sự thiếu hiểu biết là đây! Tại sao thể hiện Lòng Yêu Nước mà bị xem như là tội phạm? Mà cái tội này có thể bị sánh như tội hình sự (trộm cướp, giết người...)? Chính từ lối suy nghĩ lệch lạc này là nguồn gốc của mọi nỗi sợ hãi đầy phi lý.
Mặt khác, những kẻ thích hù dọa và Rỉ Tai nỗi sợ hãi cho nhau thường là loại người "xôi thịt" và thiếu bản lĩnh (ham chơi bời, thích hưởng thụ, và chỉ biết hú hí với vợ con - gái gú). Bị loại người nhu nhược này tiêm nhiễm tư tưởng thì coi như dân tộc Việt sẽ từ từ bị liệt kháng - nhụt chí tranh đấu - Thiếu Đoàn Kết và rồi dẫn đến Chia Rẽ .
Cam Chịu = Hèn Nhát, hèn một lần là sẽ hèn suốt đời. Thậm chí cái "gen" hèn đó sẽ vô tình lưu truyền đến nhiều thế hệ mai sau.
Nếu bạn không dám lên tiếng vì các bất công xã hội đang có, nếu bạn sợ thì hãy đem nỗi sợ đó giấu trong lòng bạn thôi. Bạn đừng đem nỗi sợ của bạn để mong những người khác phải sợ theo bạn.
_(Lý Lắc)_.

No comments:


Get paid to share your links!