dailymotion

Sunday, December 25, 2016

MÙA VỌNG-GIÁNG SINH NĂM NAY.

Thay lời cảm ơn,
Với ước nguyện đem chút gió ấm tình thương xẻ chia đến với những người vô gia cư, những người có hoàn cảnh khó khăn lang thang...
Với những ý tưởng trên đây, nhưng tự lực mình thì không được bao nhiêu. Nên, ngay đầu mùa vọng, chúng tôi đã ngỏ lời đến với quý Ân nhân, Bệnh nhân. 
Và điều bất ngờ đến với anh em chúng tôi hơn cả mong ước. Đó là sự quảng đại hầu bao của quý Vi. 
Điều này đã giúp anh em chúng tôi, nối dài cánh tay, để đem tình thương đến với những người nghèo khổ trong đêm vọng mừng Ngôi Hai xuống thế làm người (24/12). Với hơn một trăm phần quà NOEL.
Điều làm anh em chúng tôi vui hơn, đó là thấy được sự tương thân tương ái
 "Lá rách đùm lá nát" của quý vị. Mặc dù, quý vị là những người đang nằm liệt giường, hay đang mang trong mình những căn bệnh mãn tính...nhưng quý vị vẫn sẵn sàng xẻ chia với những cảnh đời khó khăn; họ đang ngủ bên hiên nhà, lang thang bên lề đường.
Chỉ những điều đó thôi, đã làm cho anh em chúng tôi vui hơn, thích hơn khi chuẩn bị những phần quà bé nhỏ nhưng gói đầy tình thương của quý vị.

Và vui hơn, khi chúng tôi đến với những người khó khăn. Thấy họ đã có một vài hộp sữa hay mấy cái bánh đang bóc ăn giở. Thấy chúng tôi đem quà tới có người nói: có đây rồi. Thật tuyệt vời làm đánh động cảm xúc tôi (Ý của họ là; tôi vừa được những thứ này rồi, hãy đem phần này đến với người khác). 
Có người còn nói; chú luôn ở ghế đá đàng kia. Làm tôi nghĩ đến một cái tết Cổ truyền, cái tết của sum vầy và quây quần bên bố-mẹ, ông-bà và người thân gần đến rồi. Nhưng những người vô gia cư vẫn ở đó, vẫn suốt ngày đi lượm ve chai và tối đêm về ngả xuống ghế đá là giường của mình, màn là trời , chiếu là ghế đá. 
Hay lời cảm ơn của những người khuyết tật đang ngủ trên xe lăn, ngủ trên xe xích lô khi thấy chúng tôi đến. Hay khi chúng tôi đến với người khiếm thị, đang mời mua vé số bên bàn nhậu trên bờ kênh Nhiêu lộc. Những người bạn trẻ đang ăn-uống, đang zdô. Nhưng họ cũng dừng lại ít giây quan sát, nhìn tò mò chúng tôi....

Sau hơn ba tiếng đồng hồ, qua các con đường. Chúng tôi đã về lại nhà sau nửa đêm và mở tiệc nhẹ mừng CHÚA GIÁNG SINH tại phòng.
Vậy là mùa trông đợi đã qua, kính chúng quý Ân nhân, bệnh nhân một mùa Giáng sinh an lành, ấm áp. 
Nguyện xin Chúa Hài đồng ban xuống cho quý vị sức khỏe và Hồng ân của Thiên Chúa.

Que Huong Moi

No comments:


Get paid to share your links!