dailymotion

Sunday, December 25, 2016

LS Lê Luân: "Còn gì lố bịch hơn cái đám trí thức với học hàm học vị này nọ mà rồi chỉ biết a dua xu nịnh chính quyền hoặc dùng từ ngữ văn chương mà tâng bốc ai đó lên mặc dù trái với lương tâm mình."


Dùng trí thức để tâng bốc ai đó thì quả là tệ hại cho đất nước. Cái đám trí thức dỏm này còn tồn tại thì dân tộc sẽ dựa dẫm gì vào đấy để mà thúc đẩy và phát triển quốc gia, xã tắc đây. Hôm nay chúng nịnh người này, mai chúng lại sẵn sàng để tâng bốc kẻ khác được. Vậy thì hãnh diện gì với những lời khen ngợi của bọn chúng. Thế mà chúng vẫn cứ tự nhận mình là bậc tài giỏi, tinh hoa của đất nước. Quả là nỗi hổ thẹn.
Những đám trí thức này kìm hãm xã hội còn kinh khủng hơn là những người ít học hoặc kém hiểu biết. Vì chúng có chút kiến thức và chữ nghĩa là cứ loè bịp và múa may với thiên hạ. Sẵn nói lời hoa lá để hưởng bổng lộc, lợi ích từ quan chức thì đến bao giờ đất nước mới có thể đi lên được.
Cái sự trung thực bây giờ sao mà nó lại hiếm hói đến thế. Tôi lo cho đất nước này nếu cái đám trí thức kiểu như thế còn đầy rẫy trong xã hội mà lại nằm trong bộ máy chính quyền hay làm giáo dục. Thật bậy bạ và tổn hại hết mức.
Luân Lê

No comments:


Get paid to share your links!