dailymotion

Sunday, March 19, 2017

*** Đừng để tư duy nô lệ của người khác biến mình thành nô lệ luôn !


Chúng ta thường xuyên nghe các câu chuyện trên FB rằng có 1 người thức tỉnh , bắt đầu quan tâm đến tình hình đất nước , bắt đầu lên tiếng đấu tranh về các vấn đề xã hội hay chính trị , thì lập tức sẽ có ngay người thân , bạn bè , đồng nghiệp ... chạy vào khuyên lơn là hãy bỏ đi , ngưng đi , lo làm ăn chuyện khác đi .
Đó chính là những người mang tư duy nô lệ đi khuyên người biết đòi tự do hãy cứ làm nô lệ giống như mình !
Trong truyền thuyết của người Do Thái , có ghi chép lại trong Kinh Thánh , thì dân tộc Do Thái luôn bị nước này hay nước kia bắt làm nô lệ .
Vào thời dân tộc Do Thái bị dân tộc Phillistine nô lệ suốt 40 mấy năm , người dân Do Thái vì sợ hãi quá mà cam chịu thân phận nô lệ , không bao giờ dám vùng lên phản kháng .
Thiên Chúa đã cho giáng trần 1 người có sức khỏe đặc biệt , tên là Samson , là người có đủ sức đánh lại dân Phillistine để giải phóng cho dân Do Thái . Thế nhưng người dân Do Thái vẫn sợ hãi quá đến mức khi quân đội Phillistine kéo đến đòi bắt Samson , thì chính những người Do Thái này đem trói gô Samson lại nộp cho kẻ thù , chỉ vì muốn cho mình và con cháu mình được yên thân làm nô lệ tiếp hàng chục năm nữa !!
Người dân VN ngày nay cũng giống như vậy . Tuy rằng ai cũng đã chán ghét chế độ cộng sản , chán ghét đảng cộng sản , mong muốn được thay đổi , mong muốn VN được như Sing như Hàn như Nhật .... nhưng họ lại bị giam hãm bởi chính sự sợ hãi và tư duy chấp nhận làm nô lệ cho đảng CS của mình .
Đến nỗi khi thấy có những người dũng cảm dám đứng lên chống lại những sai trái của chế độ , dám đứng lên đòi hỏi tự do dân chủ cho cả dân tộc , thì họ lại như những người Do Thái nói trên , đem trói gô họ lại nộp cho kẻ thù , để mình được bình yên sống kiếp nô lệ tiếp tục !!!
Người dân Do Thái vì vậy mà hết bị làm nô lệ cho người Phillistine , lại bị làm nô lệ cho người Ai Cập , trong khi dân tộc họ được coi là thông minh , tài giỏi vào bậc nhất thế giới ! Thông minh , tài giỏi mà sợ hãi cam chịu cúi đầu , không dám phản kháng thì vẫn là nô lệ mà thôi !!!
Nếu bạn không muốn sống kiếp nô lệ , bị quan tham cộng sản đời đời bóc lột , hết cướp đất cướp nhà đến dòm ngó cướp tiền và vàng mà bạn giành dụm , thì bạn phải tự xóa bỏ cái tư duy nô lệ trong đầu đi đã . Nếu bạn chưa đủ can đảm đứng lên thì ít ra cũng đừng làm kỳ đà cản mũi , đừng đem tư duy nô lệ của mình trùm lên đầu người khác . Và bạn nào đã có can đảm dám đứng lên vứt bỏ gông xiềng của sự sợ hãi , dám đòi quyền lợi chính đáng cho bản thân , thì cũng đừng để tư duy nô lệ của người khác biến mình thành nô lệ trở lại , cho dù đó là người thân , là cha mẹ hay anh em của mình !
Cuộc sống của 1 kẻ nô lệ , cho dù yên bình , cũng nhục nhã lắm , bạn hiểu không ?
Ngoc Nhi Nguyen

No comments:


Get paid to share your links!