dailymotion

Wednesday, March 15, 2017

*** Khi xã hội dạy cho con người giải quyết mọi mâu thuẫn bằng bạo lực.

Hình bên dưới là em Quyền, học sinh trung học, mâu thuẫn với bạn cùng trường là Hùng. Hùng đã "giải quyết" mâu thuẫn bằng cách giờ ra chơi bất ngờ đập Quyền bằng côn sắt, vỡ sọ, chết não. Nay Quyền chỉ còn thoi thóp, cái chết đã cận kề. Hùng thì bị bắt và truy tố tội danh giết người.
Tại sao có câu chuyện thương tâm này xảy ra?
Vì 2 em sống dưới chế độ cộng sản, trong 1 xã hội mà mọi mâu thuẫn đều được giải quyết bằng bạo lực. Luật pháp không được tôn trọng. Chính quyền sử dụng luật rừng. Cá lớn nuốt cá bé, người có quyền diệt người thấp cổ bé miệng, mạnh được yếu thua. Nhân quyền và nhân mạng chỉ bằng cái móng tay !
Các bạn cứ nhìn ra xã hội xung quanh mình đi, bạo lực lan tràn khắp nơi. Trộm chó thì bị đánh chết tại chỗ. Học sinh ghét nhau thì đè nhau ra đánh hội đồng. Cha mẹ, thầy cô dạy con, dạy học trò bằng những cú đấm đá. Công an chưa biết ai là tội phạm đã đánh đến chết để ép cung...
Đã vậy, luật pháp lại bị bẻ cong, bóp méo để bênh vực cho kẻ có quyền và có tiền. Người giàu, quan chức, cán bộ tha hồ phạm tội không bị trừng trị. Người dân thường, người dân nghèo nằm ở đáy xã hội lãnh đủ, luôn là nạn nhân .
Những ai đã là cha là mẹ, thì biết sanh được 1 đứa con lành lặn, mạnh khỏe, nuôi được nó lớn khôn thành người là biết bao nhiêu mồ hôi, tiền của, công sức... để 1 ngày nó bị đánh cho thân tàn ma dại, đau đớn quằn quại nằm chờ chết như vậy. Cha mẹ đó có hiểu được vì đâu mà gia đình mình gặp thảm cảnh đó không?
Những người cúi đầu cam chịu, tự huyễn hoặc mình rằng VN bình yên lắm, ổn định chính trị lắm, hãy ngước đầu lên nhìn đi, nhìn xung quanh mình đi, để hiểu rằng tai ương đang rình rập khắp nơi, 1 lúc nào đó chính mình sẽ không tránh khỏi.
Cách điều trị xã hội tận gốc, là thay đổi thể chế. Thay thế 1 chế độ bạo lực, tàn ác, bất công bằng 1 chế độ khác nhân bản và văn minh. Ở nơi đó, con người đối xử với nhau bằng tình nhân ái và công lý. Nơi đó luật pháp nghiêm minh bảo vệ tất cả như nhau.
Bạn muốn con cháu bạn được sống như muôn thú trong rừng, hay bạn muốn con cháu bạn được sống như những con người?
Ngoc Nhi Nguyen

No comments:


Get paid to share your links!