dailymotion

Wednesday, March 15, 2017

GỬI ÔNG ĐOAN - VIỆN TRƯỞNG VIỆN KIỂM SÁT TP. VŨNG TÀU


(Bài này của tôi tiếp tục bị xóa khỏi trang facebook).
Tôi hi vọng điều ông trình bày với Báo Vietnamnet là chưa đầy đủ và đó không phải là ý kiến cuối cùng. Ông cho rằng VKS đã có văn bản yêu cầu CQĐT củng cố thêm chứng cứ nếu không sẽ đình chỉ. Câu nói này của ông là trái ngược với ý kiến của Thượng tá Nguyễn Đức Trịnh - nguyên Thủ trưởng CQĐT Công An TP. Vũng Tàu (người phụ trách trực tiếp vụ án này), chính ông Trịnh khẳng định đủ cơ sở khởi tố Bị can và đề nghị VKS phê chuẩn nhưng VKS không đồng ý, khi Công an yêu cầu điều tra thêm gì thì cần có văn bản nhưng VKS im lặng.
Vì vậy, ông Trịnh phải thốt lên: "Thế là công an chịu cứng luôn! Tôi bàn giao lại vụ việc có thủ trưởng. Còn công văn tôi đã làm yêu cầu Viện Kiểm sát yêu cầu làm cái gì thì đề nghị viết rõ là cái gì đó mà người ta chẳng nói cái gì, chẳng cho ý kiến gì. Thế thì công an chỉ có chào thua thôi, Viện Kiểm sát không phê chuẩn thì mình cũng không làm gì được! Mấy tháng rồi cũng chẳng có ý kiến gì...".
Phải chăng, Thủ trưởng một Cơ quan Điều tra như ông Trịnh lại bịa đặt thông tin ?
Ông Viện trưởng VKS TP. Vũng Tàu mến, ông nhận định: "Khi công an xác định có 5 bé khác nghi bị xâm hại nhưng gia đình của những bé này không có kiến nghị". Tôi hiểu câu nói này của ông là do gia đình các cháu bé này không kiến nghị nên không điều tra ? Về việc này, tôi chỉ muốn nói rằng, theo luật định, đây không phải loại tội phạm khởi tố theo yêu cầu của người bị hại, hành vi dâm ô trẻ em, nếu biết/phát hiện hay chỉ cần một thông tin từ bên thứ ba thì, buộc phải điều tra để chứng minh (có một số thông tin mấu chốt tôi sẽ cung cấp sau).
Ngoài ra, tội dâm ô, không cần phải có thương tích ở bộ phận sinh dục và dù người có hành vi dâm ô không thừa nhận nhưng nếu các chứng cứ khác hội đủ (lời khai nạn nhân, người làm chứng, nhận dạng, địa điểm xâm hại... trùng khớp) thì cơ sở pháp lý để khởi tố bị can là điều hiển nhiên. Do đó, ông nhận định không có thương tích ở bộ phận sinh dục...nên chứng cứ yếu, tôi e hơi vội vàng.
Hiện GOLD KEY đang nắm trong tay các bằng chứng rõ ràng cho thấy nhiều cháu bé nghi bị ông lão xâm hại tình dục đối với mình.
Nếu VKS yêu cầu, chúng tôi sẵn sàng hợp tác và cung cấp ngay lập tức. Không cần phải xin ý kiến chỉ đạo từ VKS Tối cao sẽ kéo dài nỗi đau của nạn nhân và gây bức xúc dư luận.

P/s: Tôi nghĩ ông thông tin với báo chí chưa đầy đủ hoặc báo đã bỏ đi một số ý khiến nhiều người hiểu nhầm vì hôm qua có một phóng viên trao đổi với tôi là ông nói cần củng cố thêm một số chứng cứ trước khi phê duyệt quyết định khởi tố bị can.
Chúc ông mạnh khoẻ và "cố gắng" để thấu hiểu nỗi đau con trẻ.
LS Lê Ngọc Luân

No comments:


Get paid to share your links!