dailymotion

Wednesday, March 15, 2017

CÔNG AN VIỆT NAM


Trước đây trong lòng tôi hình ảnh người công an Việt Nam luôn rất đẹp. Nhưng bây giờ với tôi thì họ là những người dối trá, hung bạo, tham lam. Hôm ngày 10 tháng 3. 2017, anh chị em trong CLBLHĐ chúng tôi cùng một số cháu trong các nhóm XHDS ra Vũng Tàu thả vòng hoa trên biển để tưởng niệm 64 chiến sĩ đã hì sinh ớ Gạc Ma. 
Việc tưởng niệm diễn ra trang nghiêm, cảm động. Người tắm biển khá đông đã chứng kiến hình ảnh thiêng liêng đó. Việc tưởng niệm được phát ngay tại chỗ nên công an Vũng Tàu xuất hiện ngay lập tứ.Chúng tôi kịp lên xe, nhưng nhà báo Sương Quỳnh thì bị công an Vũng Tàu bắt Chúng tôi đến trụ sở công an thành phố Vũng Tàu để đòi người. Người tiếp chúng tôi là một thiếu tá công an xinh đẹp. Cô ta nhẹ nhàng lịch sự, nhưng tiếc thay lại nói dối như cuội. Cô ta bảo để liên lạc dưới công an phường hai hỏi về sự mất tích ba người của chúng tôi. Rồi cô ta khẳng định ở đó không có ai bị bắt hết. Sự thật là ở công an Phường hai thành phố Vũng Tàu bắt ba người: nhà báo Sương Quỳnh, Vinh Le và Kế Tâm. Trên thực tế công an phường hai còn đánh đập Kế Tâm và mắng mỏ nhà báo Sương Quỳnh. Tên phó ở đó còn xưng" mày tao" với Sương Quỳnh. ! Vậy mà cô thiếu tá công an thành phố Vũng Tàu cứ nhất quyết nói rằng phường hai không bắt ai hết. Trời ơi! Công an Vũng Tàu đại diện cho ai mà lại cư xử với những người yêu nước khốn nạn như vậy? Rồi buổi chiều hôm đó, chúng tôi đến công an phường hai tìm nhũng người bị bắt thì tên phó công an nói giọng trọ trẹ cũng quát nạt chúng tôi. Hắn ta khẳng định ở đó không bắt ai cả. Cái trò cả vú lấp miệng em lại diễn ra. Hắn xấc xước xua đuổi chúng tôi . Bốn anh em chúng tôi đã mắng chúng:" Đây là nơi công an làm việc, chứ không phải nhà riêng của các anh mà muốn đuổi ai thì đuổi. Là công an mà sao anh lại nói nặng hỗn láo với dân như thể ?". Kẻ xấc xược quát to:" Các người thích thì cứ ngồi. Tôi khẳng định ở đây chẳng có bắt ai hết..." Họ dối trá đến phát sợ. Họ thô bạo đến man rợ. Đó chính là hình ảnh công an Việt Nam ngày nay.
Chi Kim Nguyễn

No comments:


Get paid to share your links!