dailymotion

Thursday, January 12, 2017

CHUYỆN CUNG ĐÌNH


Chuyện chăn dắt dân oan và làm từ thiện để kiếm tiền mới bị lộ ra gần đây nhưng cái bài này thì đồng chí Nguyễn Ái Quốc đã làm từ rất lâu rồi . Hồi đó đồng chí ấy lừa tiền của Quốc tế CS . 
Bởi thế mà đồng chí Quốc đi đến đâu là gái lăn ra có chửa đến đó . Ở TQ thì đồng chí ấy luộc được em Tăng Tuyết Minh.
Trong hồi ký của giáo sư Nguyễn Đăng Mạnh kể là lúc đồng chí Quốc về trốn trong hang Pắc – bó thì đồng chí lấy đô la ra phơi trên vách đá . Em Nông Thị Bày ( Nông thị Trưng ) nhìn thấy đô la choáng quá nên lao vào bác Quốc như điên , thế mới đẻ ra thằng Nông Đức Mạnh vừa ngu vừa ham tiền . 
Nhìn cái đơn này của đ/c Quốc biết là hồi đó đ/c xài tiền không thua gì Cường Đô la bây giờ . Nên nhớ là 100 đô la hồi đó thì giá trị khoảng hơn 2.000 đô la bây giờ nhé :

BÁO CÁO GỬI BAN PHƯƠNG ĐÔNG - QUỐC TẾ CỘNG SẢN CỦA NGUYỄN ÁI QUỐC
1) Từ tháng 11-1924, tôi được Ban phương Đông và Đảng Cộng sản Pháp phái đến Quảng Châu để làm việc cho Đông Dương.
Tôi tiếp tục đi Mátxcơva để trình bày yêu cầu của tôi.
...
4) Yêu cầu của tôi: Ngay bây giờ tôi không thể lập một dự trù ngân sách chi tiết cho công tác của tôi ở Đông Dương (đi qua Xiêm). Vì vậy, tôi chỉ có thể lập dự trù theo cách áng chừng với những con số phù hợp với hoàn cảnh. Biết sự khó khăn về liên lạc từ Đông Dương đi Mátxcơva, và định thời gian cư trú ở thuộc địa này khoảng chừng 2 năm, tôi trình bày với các đồng chí một yêu cầu về ngân sách tính theo Mỹ kim như sau:
- Lương tháng 150 đôla trong 2 năm
(cho tôi và những người giúp việc): 3.600 $
- Quỹ để công tác trong 2 năm
(mỗi tháng 200 đôla) 4.800 $
- Tiền chi bất thường 1.100 $
Tổng cộng 9.500 $
Tất nhiên, ở đây tiền lương chỉ là tượng trưng vì ngoài phần trợ giúp tối cần thiết cho chúng tôi, phần còn lại sẽ chuyển sang quỹ công tác. Và nếu các đồng chí vui lòng chấp thuận thì ngân sách này chỉ được thực hiện từ ngày tôi đến Băng Cốc.
Trong khi chờ đợi quyết định của các đồng chí, xin các đồng chí vui lòng: 1) đưa tôi vào bệnh viện, 2) khi tôi ra bệnh viện cho phép tôi được học vài kinh nghiệm cần thiết cho công tác của tôi 3) và cho tôi lên đường càng sớm càng tốt.
Gửi các đồng chí lời chào cộng sản.
Mátxcơva tháng 6-1927
Hồ Chí Minh Toàn Tập - tập 2

Hieu Bui

No comments:


Get paid to share your links!