dailymotion

Thursday, July 19, 2018

CHÚC MỪNG BẦY ĐÀN GIÁO DỤC



Vừa thi xong, anh í tự hào lên mặt báo khoe công, rằng kỳ thi diễn ra khá êm đẹp, rằng các thí sinh thi với tinh thần thoải mái; rằng đề thi hay được dư luận đánh giá cao, bởi vì phân loại được trình độ học sinh để các trường đại học tuyển đúng nhân tài.
Đúng là êm như ru, nếu không có vụ Hà Giang, Sơn La, Lạng Sơn làm dậy sóng hơn tin bão đang đi vào đất liền. Đúng là học sinh thi với tinh thần thoải con gà mái vì chỉ cần hoặc nhắm mắt đánh bừa hoặc ho mấy cái hoặc dùng bút xoay tròn xoay trúng đâu thì đánh vào đó mà không cần suy nghĩ. Đúng là đề thi phân loại được trình độ cao thấp vì có các ông phó phòng khảo thí ở các sở dục nâng điểm từ dưới đít lên tận trên đầu thiên hạ để tạo chênh lệch lớn cho các ngành chuyên đào tạo loại nhân tài sâu gặm tiền dễ tuyển sinh.
Cách đây 1 năm, Trường Đại học Quy Nhơn có một học sinh đạt điểm thủ khoa đầu vào, được nhà trường khen thưởng, được cấp học bỗng khuyến khích tài năng làm cho nhiều sinh viên thèm thuồng. Kết quả là sau một năm học, sinh viên này không vượt qua được kì thi học phần và buộc phải bỏ học. Đẹp mặt chưa?
Bớ anh í ơi. Tôi chúc mừng anh thì ít mà chúc mừng cho cái dư luận thổi bong bóng dưới đít anh nhiều hơn. Dư luận ấy chính là đám giáo viên khen lấy khen để mấy cái đề thi có chất lượng như đánh số đề, như chơi game, nó thổi anh lên đến tận tầng mây. Ngày nào anh còn tin vào loại dư luận này, đít anh còn bị chúng thổi phồng, đến mức chính anh cũng chỉ nhận ra rắm của anh thơm như bọn nịnh hót khen đấy ạ!


Chúc anh bay như diều để dắt bầy đàn của anh vào miền cực lạc!

Chu Mộng Long


Source: A Vietnamese man who has a teeth cancer comes to a pagoda for praying. by Smallworld

No comments:


Get paid to share your links!