dailymotion

Saturday, December 24, 2016

VỤ ÁN XÂM HẠI TRẺ EM (không chỉ một mà có đến 9 nạn nhân) Ở VŨNG TÀU CÓ CHÌM XUỒNG ?


Đó là câu hỏi mà rất nhiều người quan tâm thắc mắc với tôi vì họ thấy sao không có thông tin gì mới cả. Tất cả mọi người đều có tâm lý lo ngại vụ án này sẽ chìm xuồng và gây ra hệ quả cực lớn bởi nạn nhân ở đây là trẻ em (không chỉ một mà có đến 9 nạn nhân).
Hôm nay, có buổi làm việc với Công an TP. Vũng Tàu nhằm làm rõ một số thông tin về vụ án. Công an cho biết hiện vẫn đang điều tra và họp thống nhất với VKS để ... Trong buổi làm việc này, tôi đưa vấn đề và hỏi CQĐT có cung cấp Giấy chứng nhận thương tích của cháu bé cho báo BR-VT hay không, dẫn đến việc báo đưa Giấy thương tích lên mặt báo và, CQĐT còn nhận định chưa đủ chứng cứ khởi tố vụ án.
Điều này gây tổn hại đến cháu vì mẹ cháu bé khẳng định chỉ cung cấp cho công an và bệnh viện cũng xác nhận không cung cấp cho báo BR-VT, tôi cũng nhấn mạnh, thời điểm đó, phía GOLD KEY có văn bản khẩn cấp phân tích dấu hiệu tiết lộ bí mật điều tra và việc cung cấp sẽ gây ra tác hại cực kỳ nguy hiểm thì, ĐTV nói không cung cấp và cho rằng có dấu hiệu tội phạm nên khởi tố rồi.
Tôi hỏi tiếp, với trách nhiệm của mình, CQĐT sẽ xử lý vấn đề này thế nào ? ĐTV xác nhận sẽ xem xét và có văn bản chính thức trả lời cho gia đình và luật sư trong thời gian sớm nhất. Lúc nào thì ĐTV nói phải hỏi ý kiến lãnh đạo.
*******************************
TÂM SỰ NGOÀI LỀ CHÚT: Thành phố Vũng Tàu hôm nay mát mẻ và êm dịu. Khi mới bước vào, gặp anh gác cổng, anh hỏi là ai. Yêu cầu xuất trình giấy tờ, khi đưa chứng minh và thẻ luật sư ra thì anh mới nhẹ nhàng chút xíu. Làm việc xong, đứng cùng nhà báo trước cổng trụ sở đợi taxi, anh gác cổng yêu cầu đi chổ khác và nói một câu "đây là cổng cơ quan của tôi", nghe vậy tôi và chị nhà báo lắc đầu mỉm cười nghĩ về nơi xa xăm.
Vụ án vẫn tiếp tục, công lý có được thực thi ? Chúng ta cùng chờ đợi câu trả lời chính thức từ chính quyền TP. Vũng Tàu. Trân trọng thông tin và gửi lời cảm ơn đến mọi người đã quan tâm.

LS Lê Ngọc Luân

No comments:


Get paid to share your links!