dailymotion

Friday, November 4, 2016

Tháng 10 , Nước và Facebook


Tháng của mưa bảo, lũ lụt , chết chóc. Ông trời dường như khóc than cho nước Việt nên đổ mưa như thác.
Nước mắt của dân Việt cũng thi nhau tuôn chảy theo từng dòng, chảy theo từng xác chết được vớt lên từ dòng nước đục ngầu của Quảng bình , Nghệ an, Hà Tĩnh. Nước mắt cũng tuôn rơi trên từng mái tranh xiêu vẹo nằm sõng soài trên mặt đất đầy bùn đỏ của Quảng Trạch.

Và đâu phải chỉ miền Trung, Sài Gòn cũng thế.
Nước mắt tràn ngập trong tiếng nấc nghẹn ,khi thi thể người thân được vớt lên từ miệng hố gas bị nước ngập che khuất. Nước mắt cũng nhạt nhòa trên đôi mắt khi nhận xác người nhà bị chết vì điện giật trong lúc nước tràn vào tận trong nhà

Nước tràn bờ, len lõi vào tận mọi ngõ ngách của thành phố , vào tận nhà của mỗi gia đình. Nước nhắc nhở cho từng con người dù thờ ơ hay không rằng. " Họ sẽ không ngoại lệ, khi hàng ngày nhắm mắt làm ngơ trước bao nhiêu điều trái tai, gai mắt diễn ra trong xã hội " .
Nước dập dềnh , mang xác chuột chết, phân người đến tận đầu giường của từng ca sĩ chỉ giỏi khoe khoang tài sản, nhắm mắt hát bài ngợi ca xác khô nằm trong lăng mộ, ếm bùa trên tương lai của dân tộc. 
Nước trương phềnh đầy váng dầu mở, như một minh chứng, trôi tuột , bám vào từng vách tường, từng cây cột nhà của những đảng viên CS già nua, bảo thủ, tháng tháng ra ngân hàng lảnh tiền hưu trí, nhận tiền như một là một lời hứa hẹn trung thành với Đảng Cộng sản , để bán rẽ non sông.

Nước như tẩy rửa mọi thứ, chà sát, lột tẩy , vạch trần những thủ đoạn đen tối của Mặt trận Tổ quốc, phơi bày sự thiếu trung thực ,các cách ăn gian, ăn chặn tiền cứu trợ cho người dân cùng khổ 
Nước vỗ bờ, sóng óc ách, chập chùng như muốn nuốt chững, quét sạch đám lảnh đạo mị dân , trong lúc dân chết đuối trong lũ lụt lại đi khoe khoang áo dài tại Ba đình.

Nước điên cuồng, thét gào giận dữ vì cá vẫn tiếp tục chết trắng bờ . Formosa vẫn còn chưa cuốn gói, vẫn chưa thay đổi công nghệ và giờ đây vẫn được nhà cầm quyền CS che chở bằng cảnh sát, bằng dùi cui, chó săn và xe bọc thép
Nước đã thế, Facebook thì sao ?
Facebook cũng vậy, tháng 10 cũng tràn........ ngập , tin tức, sự kiện. Và cũng như con nước kia, dù đã trôi qua nhưng vẫn để lại dấu vết của mình.
Facebook và tiếng hô vang dội của 18.000 đồng bào cùng với Linh mục Đặng Hữu Nam và Linh mục Trần Đình Lai đã làm chấn động không chỉ Formosa mà còn lan ra cả thế giới.
Facebook với sự kiện Phan Anh với kỉ lục quyên góp giúp đồng bào vùng lũ lụt, chỉ trong 4 ngày đã hơn 18 tỷ đồng. Làm MTTQ-ĐCS mất mặt thảm hại vì người dân không còn tin vào họ nữa.
Facebook với từng đồng bạc chắt chiêu của Dân oan chia xa khổ đau với bà con vùng lũ.
Facebook với JB Lê Sỹ Bình chạy khắp Sài Gòn gom đồ cứu trợ , 
với Nguyễn Tường Thụy , JB Nguyễn Hữu Vinh JB và HAEDC bị vây khốn bởi sự trả thù hèn hạ của An ninh CS vì đi cứu trợ đồng bào, nhưng chưa bao giờ khiếp sợ hay khuất phục .

Và còn nhiều nữa những đoàn thể và cá nhân tuyệt vời khác vẫn đang còn lặn lội trong bùn đất đỏ, trong những nơi nghèo khó nhất để mang lại sự trợ giúp cho những người đang gặp cảnh khó khăn này, bỏ mặc sự đe dọa , cản trở, gây khó khăn đủ thứ từ cái gọi là " chính quyền của Dân, do Dân và vì Dân " này
Và Facebook cuối tháng 10 lại thoảng mùi trầm hương, mặc niệm, kính cẩn cúi đầu trước anh linh của vị Tổng thống đầu tiên của nền cộng hòa, dù trãi qua bao dập vùi, bách hại của CSVN, giờ đây lại trồi lên sáng chói như mặt đất sau cơn lũ dữ, vẫn vững vàng, bình thản với lòng yêu nước, yêu Dân tộc ngời sáng qua bao thăng trầm của đất nước.
Đợi chờ gì nơi tháng 11 đây em ???
Phong Pham

No comments:


Get paid to share your links!