dailymotion

Thursday, November 17, 2016

Người tốt lên tiếng phản đối việc móc túi, trấn lột trên xe buýt bị đánh. Lý do bởi những người xung quanh cùng im lặng vì sợ hãi.


Người tốt lên tiếng phản đối việc móc túi, trấn lột trên xe buýt bị đánh. Lý do bởi những người xung quanh cùng im lặng vì sợ hãi. Có mấy ý cần nói:
1. Nếu đã xác định lên tiếng thì phải chủ động cho va chạm, cần có thái độ mạnh mẽ hơn. Không thể nửa vời, làm thế bọn chúng sẽ lấn tới và ta sẽ thiệt thòi. Khi đã xác định bắt buộc phải ra tay thì hãy mạnh mẽ nhất có thể. Bọn hổ báo đểu chỉ cần nghe giọng nói, nhìn ánh mắt của ta là nó đánh hơi được sự nao núng sợ hãi hay ý chí quyết liệt. 
Trường hợp có hai thằng thế này thì khá dễ. Đòn đầu tiên cần bất ngờ để cho thằng nguy hiểm nhất phải nằm, thằng sau nhìn thế là lập tức tắt điện. Nhưng đừng dừng lại mà phải tiếp tục để triệt hạ khả năng chiến đấu của nó. Tiếp cận gần, một đòn chỏ vào hàm thì hắn nằm ngay. 
2. Lực lượng công an đâu rồi. Đây chính là cơ hội lập công cho các chiến sỹ trẻ.
3. Một xã hội yếu đuối, cái ác, cái xấu lên ngôi bởi trong ấy có nhiều cá nhân hèn nhát. Trường hợp không đủ bản lĩnh nhưng nếu có người khác khởi mào, thì phải lên tiếng ủng hộ người ấy.
4. Có bạn bảo nếu đánh thì sợ phạm tội gây rối trật tự công cộng. Đây là một lo lắng rất có lý. Các luật sư và các bạn có ý kiến gì về việc này không? 
Chính người trên xe có thể làm chứng để bênh vực người lên tiếng.

Nhân việc này, tôi có ý tưởng có một buổi nói chuyện về những chiến thuật ứng xử và chiến đấu trong những trường hợp như thế này. Những bạn nào đăng kí nào.
https://youtu.be/1rO7_UpKKB4

No comments:


Get paid to share your links!