Wednesday, December 13, 2017

CÒN AI DÁM ĐỨNG LÊN THOÁT TÀU CỘNG?

Nước Việt Nam sẽ tiệt nòi thoát Tàu Cộng.
Hãy cắt lưỡi tôi đi, nếu tôi nói không đúng.
Trong tứ trụ, từ hồi Trọng lú làm tổng bí thứ cho đến nay, chỉ có mỗi ông Nguyễn Tấn Dũng dám lên tiếng chỉ trích mối quan hệ giữa Việt Nam và Trung Quốc, rằng đó là mối quan hệ viễn vông và “không được đánh đổi chủ quyền để lấy cái tình hưu nghị viễn vông đó” (tháng 5 năm 2014). Và ông Nguyễn Tấn Dũng không phải chỉ nói một lần rằng, Việt Nam sẽ kiện Trung Quốc về bản dồ chín đoạn do Trung Quốc vẽ ra. Đặc biệt, trong thông điệp đầu năm 2012, ông Nguyễn Tấn Dũng đã khảng định “Dân chủ là xu thế tất yếu”. "Việt Nam muốn hội nhập thanh công thì phải đổi mới thế chế". Thời báo Hòan Cầu của đảng cộng sản Trung Quốc lập tức lên tiếng chỉ trích ông Nguyễn Tấn Dũng, rằng ông Dũng phải chịu trách nhiệm trước lời nói của mình về quan hệ Trung - Việt. Kể từ đó, dưới bàn tay chỉ đạo của ông Tàu Cộng, Nguyễn Phú Trọng cùng tay chân thân tin, số một là Tô Huy Rứa, tìm trăm mưu ngàn kế để hạ bệ cho kỳ được Nguyễn Tấn Dũng. Cuối cùng, Nguyễn Tấn Dũng phải chấp nhận đầu hàng ở đại hội đảng 12 vào đầu năm 2016 khi đại hội đã chuyển sang đoạn bầu bán và cùng lúc Tàu Cộng thông qua nghị quyết cho phép quân đội Tàu Cộng được ra nước ngoài để can thiệt quân sự vì lơi ích của Tàu Cộng. Thực chất Nguyễn Tấn Dũng thua/ đầu hàng là thua/ đầu hàng Tàu Cộng vừa cài cắm người của chúng nhiều như quân Nguyên ở trong nội bộ “đảng ta” vừa hung hăng đe dọa đem vũ khí nóng từ Tàu Cộng vào Việt Nam.
Người cấp thấp hơn, nhưng cũng là 1 trong 19 ủy viên Bộ chính trị, đó là Đinh La Thăng, là người thứ 2 sau ông Nguyễn Tấn Dũng, lên tiếng mắng mỏ và đòi tống cổ nhà thầu Tàu Cộng ra khỏi công trình đường sắt trên cao Hà Đông – Cát Linh. Lập tức Thời báo Hoàn cầu có bài cảnh cáo Đinh La Thăng. Do vậy, Thăng, dù đã không còn làm bộ trưởng Bô Giao thông Vận tải nữa, được lên chức quan trọng hơn, bí thứ thành phố to và quan trọng nhất nước, thành phố Hồ Chí Minh, nhưng cuối cùng cũng không thoát khỏi bị Tàu trảm qua tay thái thú Nguyễn Phú Trọng.
Ngươi thứ 3, tuy chỉ là ủy viên ban chấp hành, nhưng lại có vị thế quan trọng, đó là đại tướng, tổng tham mưu trưởng quân đội Đỗ Bá Tỵ. Ông Tỵ chỉ nói là phải cảnh giác với giặc phương Bắc, kể như phản đối Tàu Cộng cũng chỉ ất ở cái tinh thần dân tộc vậy, vậy thôi, nhưng ông lại là người lính chiến đấu chống Tàu Cộng ở biên giới phía Bắc từ năm 1979 cho đến năm 1990, nên cũng bị Tàu Cộng cho bay khỏi quân đội, chấp nhận làm phó chủ tịch Quốc hội dưới váy cô du kích Bến Tre Nguyễn Thị Kim Ngân, chủ tịch quốc hội, với cam kết Đỗ Bá Tỵ phải ngậm tăm không được cảnh giác gì bạn vàng một lần nào nữa. Quả nhiên, kể từ khi sang làm phó cho cô du kích Bến Tre Kim Ngân, nước Việt Nam đã không còn ai nhớ đến đại tướng Đỗ Bá Tỵ nữa.
Người thứ 4, nhãn tiền mới đây là tướng Trương Giang Long. Tướng Long một lòng yêu đảng yêu bác, trân trọng mối quan hệ giữa hai đảng Tàu Cộng và Việt Cộng, nhưng chỉ ỡm ờ nói: có cả trăm người làm việc cho Tàu Cộng đã cài cắm ở Việt Nam và Tàu Cộng chưa bao giờ từ bỏ dã tâm thôn tính Việt Nam. Hai tháng sau, tướng Long, lặng im buộc phải về vườn.
Nào, hỡi các trí tuệ Việt, con mắt Việt, các người có còn thấy ai có tư tưởng thoát Tàu, ít ra cũng như Nguyễn Tấn Dũng hay Đinh La Thăng, ở trong ban chấp hành đảng của Việt Nam nữa không? Không có ai hết. Có thể nói, ban chấp hành hiện nay rặp một lũ thân Tàu Cộng, bám đít Tàu Cộng. Đinh La Thăng, kể như là người cuối cùng trong ban chấp hành cũng đã lên thớt. Có thể nói ban chấp hành đảng hiện nay đã tiệt nòi thoát Cộng. Hoặc cũng có thể còn có vài người đó, nhưng đến Dũng, Thăng còn bị đập chết, thì còn ai dám mở miệng ra nói lời yêu nước trước sự xâm lăng của Tàu Cộng được nữa.
Ban chấp hành là một cái đầu tầu. Dân chúng Việt Nam nhất nhất tin tưởng vào cái đầu tàu đó. Cái đầu đó đã tiệt nòi thoát Tàu, thì cũng chỉ vài năm nữa, nước Việt Nam cũng tiệt nòi thoát Tàu Cộng luôn toàn thể.
Tàu Cộng vĩ đại muôn muôn năm.

Dân Việt hèn hạ muôn muôn năm.
Fb Phạm Thành

Tuesday, December 12, 2017

Tới lúc xanh cỏ rồi vẫn còn hơn thua.

Nhỏ em đi đám tang, nó chụp gửi cho mấy cái hình nói anh coi nè. Đất nước họ giàu nhưng lối sống của người ta đơn giản lắm, không như người Việt mình, tới lúc xanh cỏ rồi vẫn còn hơn thua. 
Cái nghĩa trang của họ mọi người đều bình đẳng. Mỗi ngôi mộ chỉ ghi dấu bằng một tấm bia, còn lại toàn hoa và cây xanh che bóng mát. Nhiều người khi chết đi họ để lại hàng triệu đô la và nhiều tài sản, nhưng họ uỷ thác hết cho các tổ chức để làm thiện nguyện và lấy đó làm niềm tự hào, thước đo thành bại của một đời người.

Nhớ hồi đi học ông thầy giảng: 
Cái đẹp không phải là ở chỗ hoành tráng, cao to, nổi bật. Cái đẹp chính là sự hài hoà trong một không gian mà ở đó mọi chủ thể đan xen lẫn vào nhau một cách tinh tế, để hướng đến mục đích tôn vinh cái đẹp tổng quan.

Giờ tại Việt Nam hầu hết các nghĩa trang người ta đều tranh nhau mộ phần người thân càng to càng tốt. Hôm đi Huế, thằng bạn dắt ra cái gọi là thành phố ma của xã An Bằng. Mình choáng với những ngôi mộ mới, được cho là đã xây hàng chục tỉ. 
Ngẫm lại thấy rằng người Việt mình vẫn chưa bao giờ thoát ra được lối sống bản năng. Đó là lý do vì sao chúng ta mãi chỉ dừng lại ở miếng ăn, cái mặc, phương tiện hưởng thụ mang tính sang chảnh, mà không thể đóng góp được tí gì cho nhân loại như những quốc gia trên thế giới này.
Trương Quang Thi

BOT. LẬT NGỬA NÓ LÊN VÀ TÍNH (Bài1)


Bài “đinh” về BOT này lẽ ra có trình tự khác, nhưng hôm qua, mùng 10 tháng 2 năm 2017, “ông nhà nước” mới tập tọng làm cái việc mà tôi làm vài năm nay, là đi … đếm xe để có quyết sách mới thì tôi viết luôn bài này, coi như bài thứ nhất rồi sau đó sẽ phom vào trình tự đã định.
Trong bài này, có 05 điểm nhấn như sau.
.
Một: Đừng giả vờ.
.
Tôi cho việc giữa tháng 12 năm 17 mới dắt nhau đi đếm xe, vừa chậm trễ, vừa lẩn thẩn, vừa giả vờ.(chậm hơn tôi gần 4 tháng) 
Khi chấm dự án này, họ đã đếm kỹ lắm rồi.
Thậm chí họ còn đếm được cả lượng xe hai, ba, bốn năm nữa.
Đếm rồi họ mới làm, thì việc gì phải đếm chác gì nữa!.
.
Không phải đếm nữa, nếu cần số liệu tin cậy, thậm chí cả lưu lượng xe tuyến xa lộ Hà Nội gần trạm thu phí Rạch Chiếc 15 năm trước, hay giữa mùng 1 tết nguyên đán ở QL 1 A đoạn qua Bình Chánh, Bến Lức hoặc đoạn qua UBND huyện Trảng Bom từ năm 2009 vân vân, tôi có hết, tôi sẽ cung cấp miễn phí.
.
Hai: Lật ngửa BOT lên và tính.
.
Trong video này tôi quay giữa tháng 8 năm 2017, trên đoạn đường cũ qua thị xã Cai Lậy.( Tôi quay 18 phân khúc ngày, đêm, cao điểm, thấp điểm trong 2 ngày). Đoạn Trong video này là giữa 12 giờ trưa, nhiều tài xế nghỉ ăn uống. Tạm coi là thấp điểm.Luc này trạm không thu phí, ai muốn đi đường nào thì đi.
.
Mỗi phút có 20 xe đi, về qua đây.
Tỉ lệ xe lớn, là 50%.
Như vậy mỗi giờ có 1200 xe.
.
Tôi tạm chia thành 2 nhóm cước: Loại nhỏ là 30.000 đ. Loại lớn là 100.000 đ ( giá chưa điều chỉnh) cho chẵn, cho dễ tính, thấp hơn thực tế.
Như vậy mỗi giờ trạm này thu được trên 50 triệu đồng.
Mỗi ngày thu được 1,2 tỷ đồng.
Một năm thu được hơn 400 tỷ đồng nguyên nhánh đường cũ.
.
(Đã cao hơn mức đầu tư các ông khai cho khoản “Tăng cường mặt đường" 100 tỷ đồng.
Cần tóm tắt: Chỉ một năm, với một luồng xe trên đường cũ là dư bù đắp cho khoản tăng cường mặt đường này)
.
Ba : Ăn dầy, ăn cả tất (vớ).
.
Khi tôi thực hiện video này, là đang xả trạm. Nghĩa là lưu lượng này là thật, là vô tư, số liệu này là tin cậy.
.
Và trong một video khác quay trước video này 30 phút (Tôi sẽ gửi các bạn sau bài này) bên đường tránh, thì lượng xe là 17 chiếc một phút nhưng nếu tính đầu vào, số tiền sẽ cao hơn một chút vì toàn xe lớn, cước cao.
.
Như vậy, tạm tính hai luồng này bằng nhau (về tiền thu được) thì mỗi năm trạm này thu được khoảng 700 đến 800 tỷ đồng ( số liệu của tôi khiêm tốn hơn của VTV 24 đã làm). Nhưng tôi cho là thật hơn.( Nên biết, ở ta mỗi năm có khoảng trên 100 ngày nghỉ, lễ hội, tết ta tết tây, quốc khánh... lượng xe đông hơn khảo sát này 2 lần)
.
Cho đến nay, thời gian thu phí ( khi chưa kéo dài ra) theo các phương án chữa cháy) là trên 10 năm, tức là sẽ thu được trên 8000 tỷ trong khi các ông đầu tư 1300 tỷ!.
Nếu bạn hoài nghi gì đó, cử giảm số thu trong stt này bớt đi 30% "cho chắc" thì kiểu "thu nhầm hơn bỏ sót" này cũng chỉ bốn năm là đủ!.
Hà cớ gì, lấy căn cứ từ đâu để mặc định cho nó thời gian thu hơn chục năm trời?.

Thiết nghĩ khỏi bình luận gì thêm.
.
Bốn. Cháy nhà ra mặt chuột.
.
Với số liệu này, có một thể hiện khác.
Nếu tạm đồng ý với quan điểm “ăn bánh, trả tiền” thì cước qua trạm trên ngả đường cũ phải thấp hơn 4 lần hiện nay.
.
Như vậy trong 400 tỷ mỗi năm, bị thu oan 300 tỷ. Mười năm tồn tại, trạm này thu oan của dân xe là 3000 tỷ!.
Còn gì để nói không!?.
.
Năm: Thụ động, chủ quan.
.
Đến bây giờ, hàng chục đoàn thanh tra, kiểm tra BOT Cai Lậy mới ào ạt xuống đường là một điều rất khó hiểu.
.
Tạm chấm thời gian quyết liệt là 05 tháng nay.
.
Lẽ ra một đoàn trong những đoàn này, có trách nhiệm, có tinh thần cầu thị, minh bạch phải làm việc này lâu rồi, không đợi đến hôm nay vài chục đoàn mới kéo nhau đi đếm xe nữa.Lãng phí quá!
.
Nếu tội “Giả vờ” tôi nói trên đầu bài bị oan thì sẽ chuyển sang “Tôi” thụ động, không có cách gọi thứ ba.
.
Thôi, tôi đang bệnh, mắt luôn biểu tình không cho ngó màn hình, hôm nay tạm cắt gọn 5 nhát vậy nhé, ông BOT!.
Tái bút: Gì thì gì, đừng đếm gian, không trôi với tôi đâu. Hiện các nhóm chúng tôi cũng đang ghi hình và đếm cùng các ổng đấy!.
Đó chính là tinh thần "Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra" của bác Nguyễn Văn Linh đấy, không có gì lạ đâu!

(ảnh hai chụp với một nhà báo đồng hành, không phải Việt Tân)
11/12/2017.
Huy Cường.

Get paid to share your links!