dailymotion

Wednesday, March 1, 2017

TÔI HIỂU RA RỒI, ĐỪNG CÃI NỮA

Thủ phạm đây
Các quan cãi với dân rồi dân cãi với nhau. Cãi mãi về cái chuyện vì sao cá chết. Đến khi công bố loại độc tố nhà máy lạ kia thải ra rồi mà cuộc cãi nhau vẫn chưa ngã ngũ.
Người ta hết cãi vì sao cá chết thì lại cãi vì sao biển đỏ...
Cãi một hồi, các từ "nhà máy lạ", "cá chết", "độc tố"... và những từ cùng trường nghĩa đều trở thành nhạy cảm. Chỉ còn những từ như "thủy triều đỏ", "ruốc đỏ" là được dùng phổ thông để thay thế.
Cái lí của sự cãi này là, nếu chỉ do cái nhà máy lạ đó thải ra thì sao không chỉ cái vùng đó mà vùng khác cá cũng chết, chết trong cùng thời điểm. Và nữa, sau đó không cần có sự khử độc nào mà môi trường lại tự cải thiện, cá không còn chết đồng loạt nữa?
Thật khó hiểu. Đêm nằm nghĩ mãi không ra. Cá chết đồng loạt thì là tại ai?
Phải có nguyên nhân sâu xa hơn độc tố hóa học, kể cả thủy triều đỏ hay ruốc đỏ.
Trong khi đi tìm xem có tài liệu nào nói về điều này không thì bắt gặp một cuốn sách đỏ thuộc loại kinh điển. Quyển Đế quốc Mỹ trong cơn rẫy chết của NXB Sự thật. Hấp dẫn quá. Đọc xong một hơi cho đến... hết hơi.
Đến khi tỉnh dậy thì... thấy mình đang nằm ở phòng cấp cứu.
Hỏi vợ sao lại thế này. Vợ nói bác sĩ bảo anh bị ngộ độc nặng, anh chưa bị "rẫy chết" là may!
Sau khi xuất viện tôi bắt đầu hoài nghi mọi sự và hiểu ra mọi sự. Cá chết đồng loạt nhiều khi không phải do độc tố hóa học. Có khi trong thời điểm ấy, toàn thể cá tập trung hào hứng lắng nghe ai đó đọc diễn văn gì gì đó trong một lễ đặc biệt gì gì đó mà chết đồng loạt không kịp cấp cứu?
Trong bí kiếp võ công của Kim Dung có chuyện âm thanh phát ra từ mồm với công lực thượng thừa cũng có thể gây nhiễm sắc đỏ cho nước đấy!
Các bạn nhớ xem thời điểm đó có ai làm việc đó không?
Bài này coi như minh oan cho nhà máy lạ vậy. Đề nghị bà con không phải cãi nhau nữa kẻo gây hoang mang dư luận và có hại cho đất nước!

Chu Mộng Long

No comments:


Get paid to share your links!