Thursday, September 1, 2016

Người Việt tiến hóa.

Hổm rày nghỉ chơi Facebook cả tuần đi Sing, ấn tượng nhất hóa ra không phải về sự hào nhoáng hay văn minh xứ người mà lại là về người Việt nơi xứ người.
Người Việt đi du lịch Sing khá đông và thái độ dễ thấy đó là sự tự ti thái quá. Họ tự ti theo 2 mức độ: mức độ thường thấy là họ bỗng trở nên "văn minh đột xuất", nghĩa là cũng vẫn là người Việt xấu xí nơi quê nhà, nhưng bước qua khỏi cửa sân bay nơi xứ lạ, họ bỗng trở nên khác hẳn. Họ đi nhẹ, nói khẽ, vệ sinh sạch sẽ, xếp hàng quy củ như... người văn minh, hehe. Đơn giản chỉ là họ sợ bị "oánh giá" là mọi rợ, rừng rú, là... khỉ chưa tiến hóa.
Mức độ khác, đó là họ cố tỏ ra bình đẳng với người văn minh, nghĩa là vẫn "đậm đà bản sắc dân tục", vẫn ăn to, nói lớn, vẫn chen lấn bừa bãi không thua gì người... Trung Hoa đại lục. Nhưng ở cấp độ này, dù cố tỏ ra vẻ tự tin thì vẫn nhận thấy nét e dè, sợ sệt. Họ không sợ bị "oánh giá", dĩ nhiên, họ sợ bị phạt nên phải luôn cố đè nén cái bản năng ấy để không phát tiết quá đà dẫn tới bị phạm luật.

Ở cả 2 cấp độ, dầu gì thì dầu, người Việt vẫn không còn là họ như vốn có. Cứ thử nhìn mấy anh Tailong mũi lõ để đối chiếu sẽ thấy rõ. Khách du lịch Tailong họ không phải gồng mình để văn minh, cũng chẳng phải gồng mình để kìm nén thói xấu. Họ vẫn tự tin là chính họ, đó là điểm khác biệt căn bản.
Một hôm, tôi và thằng con vừa đi vừa nói chuyện trong ga tàu điện ngầm, mới vừa dợm bước lên bậc thang cuốn được vài bước, chợt bị 1 bàn tay túm áo giật lại. Quay nhìn thấy 1 bà tầm năm chục nhắc bằng tiếng Việt thân thương:

- Anh và cháu chắc mới qua chắc chưa rành, ở đây lên thang cuốn mọi người đều phải nép về hết bên trái, anh và cháu đi ở bên phải là phạm luật đấy (!!!???).
- Ơ, thế ạ. Chị chắc sống lâu năm bên này? (làm mình quê đéo chịu được, hehe).
- Tôi cũng mới qua thăm con, con tôi nó du học rồi ra làm việc bên này - nghe tự hào vãi cứt, hehe.
Nghe vậy mình hết quê, mừng vãi đái nổ luôn:
- Còn tôi ở bên này lâu rồi. Chắc con chị chưa nói hết cho chị biết, bên này họ dành trống bên phải cho ai vội thì họ đi bộ vượt lên trước. Tôi và thằng con đang vội nên đi bên phải chị ạ.
Đến lượt bà này lúng túng:
- Ô, thế ạ. Xin lỗi anh quá, chả là....
- Ồ không sao chị ạ. Tôi với chị dầu sao cũng chỉ là những con khỉ đang học làm người cả thôi mà, chúng ta đang học cách tiến hóa để thành người văn minh như dân chúng bên này cả thôi.
.
Vẫn luôn là vậy, những con khỉ đuôi ngắn vẫn xét nét những con mà nó cho là đuôi dài để tìm cách chứng tỏ nó tiến hóa hơn, nó giống người hơn. 
Hãy nhìn lại những thước phim tài liệu về cuộc sống thường nhật ở Hà Nội trước 1954, hay ở Sài Gòn trước 1975 xem lúc đó người Việt chúng ta là gì so với người văn minh? Chúng ta đã trở thành khỉ từ khi nào vậy? Và với việc cố chứng tỏ bằng cách giấu đi cái đuôi khỉ, hay thậm chí cạo trụi lông thì liệu chúng ta có đẩy nhanh quá trình tiến hóa khi cái cốt cách trong ta vẫn là khỉ?


Vũ Kận Veo

Vàng ơi, hãy mở ra.


Các chuyên gia tài chính, kinh tế đang tỏ ra hồ hởi khi phát hiện trong quần... chúng vẫn còn rất nhiều vàng. Thậm chí họ còn ước lượng được nó lên tới 500 tấn, 1 con số nằm mơ cũng không nghĩ ra trong thời buổi thắt ngặt hầu bao này.
Họ đua nhau đề xuất đủ thứ phương pháp để kích... cầu cho phọt vàng ra khỏi quần... chúng, rồi đưa nhà nước giữ. 
Họ nghĩ ra những thuật ngữ thuộc về chuyên ngành... hút hầm cầu để mô tả cách hút vàng trong quần chúng. Thậm chí, có vị tiến sỹ (chắc xuất thân từ ngành hút hầm cầu) còn đề xuất cả phương cách sản xuất giấy... hút vàng.

Thực lòng mà nói, tôi thuộc loại ngu lâu, đọc các đề xuất tôi chỉ tưởng tượng ra ngân hàng nhà nước sẽ biến thành "Công ty hút hầm cầu", còn cái gọi là "giấy hút vàng" trong đầu tôi nó cũng có giá trị sử dụng na ná cái giấy... chùi đít.
Vâng, chỉ có "hút hầm cầu" thì dân mới phải trả tiền công hút chứ hút vàng mà lại còn bảo dân phải "trả phí giữ vàng" thì có họa điên. Còn cái giấy hút vàng của các vị nó chẳng có bảo hiểm thì khi xảy ra vỡ nợ, chỉ sợ chức năng chùi đít nó cũng chẳng kham nổi nữa là.

Không có lẽ ngân khố quốc gia của VN đã đến hồi mắc ỉa thảm hại vậy sao?
VŨ CẬN

Wednesday, August 31, 2016

TÂN HIỆP PHÁT LẠI GIỞ TRÒ GẠT NGƯỜI TIÊU DÙNG

Dàn sao Việt 'mục sở thị' dây chuyền sản xuất Trà Thảo Mộc Dr Thanh

Thủy Tiên, Ốc Thanh Vân, thành viên The Men, Bà Tưng... cùng nhiều sao Việt khác đã có dịp tham quan công nghệ sản xuất trà thảo mộc hiện đại của tập đoàn Tân Hiệp Phát












Ca sĩ Thủy Tiên, nữ diễn viên, MC Ốc Thanh Vân, hotgirl gợi cảm Huyền Anh - Bà Tưng và hai chàng ca sĩ điển trai của nhóm The Men đã có dịp “mục sở thị” công nghệ Aseptic sản xuất Trà Thảo Mộc Dr Thanh của Tân Hiệp Phát.
Trà Thảo Mộc Dr Thanh lọt vào mắt người tiêu dùng như một thức uống vừa ngon vừa đảm bảo sức khỏe. Tuy nhiên không phải ai cũng biết điều gì làm nên chất lượng của những chai nước thanh lọc cơ thể ấy. Và dàn sao nổi tiếng trên đã có được câu trả lời cho vấn đề này qua chuyến tham quan dây chuyền sản xuất Trà Thảo Mộc Dr Thanh – công nghệ hiện đại bậc nhất thế giới trong ngành sản xuất thực phẩm.
Đến với nhà máy sản xuất, những nghệ sĩ nổi tiếng đã được thưởng thức các sản phẩm nước giải khát, được nghe lãnh đạo Tân Hiệp Phát chia sẻ về quá trình phát triển, xây dựng thương hiệu và các sản phẩm chủ lực như Trà Thảo Mộc Dr Thanh, Trà Xanh Không Độ, Nước tăng lực Number 1…
Dàn sao tỏ ra rất ngạc nhiên và thích thú khi lần đầu tiên được tham quan dây chuyền sản xuất nước giải khát bằng công nghệ hiên đại bậc nhất Aseptic và đặc biệt hơn khi các dây chuyền này nằm trong nhà máy của một công ty “thuần Việt” - công ty đầu tiên tại Việt Nam áp dụng công nghệ này trên quy mô lớn.
Không chỉ tham quan dây chuyền sản xuất, dàn sao còn được tận mắt quan sát 9 loại thảo mộc quý để sản xuất ra sản phẩm Trà Thảo Mộc Dr Thanh. Sau chuyến tham quan và những gì mắt thấy tai nghe, những nghệ sĩ nổi tiếng đã thực sự tin tưởng và ủng hộ những “những đứa con tinh thần” của Tân Hiệp Phát.
Cũng trong ngày hôm qua, Top 25 thí sinh đang tham dự cuộc thi “Hoa khôi sinh viên Hà Nội 2016” đã có chuyến đi thực tế, tham quan nhà máy Number 1 Hà Nam. Đây là một trong những nhà máy nước giải khát lớn nhất ở miền Bắc, sử dụng công nghệ chiết vô trùng Aseptic hiện đại nhất thế giới hiện nay.
Tại nhà máy, các thí sinh tham gia cuộc thi hoa khôi được thưởng thức các sản phẩm nước giải khát, nghe đại diện nhà máy giới thiệu về quá trình phát triển, xây dựng thương hiệu và các sản phẩm chủ lực như Trà Thảo Mộc Dr Thanh, Trà Xanh Không Độ, Nước tăng lực Number 1…Các nữ sinh hoa khôi đã rất chăm chú khi được giới thiệu về công ty sản xuất nước giải khát hàng đầu tại Việt Nam và tỏ ra rất hào hứng khi tham quan dây chuyền sản xuất nước giải khát bằng công nghệ chiết vô trùng Aseptic hiện đại nhất thế giới hiện nay.
Trà thảo Mộc Dr Thanh được biết đến là một trong những dòng sản phẩm nước giải khát có lợi cho sức khỏe, được sản xuất bằng công nghệ vô trùng Aseptic. Sản phẩm được chiết suất từ 9 loại thảo mộc quý: Kim ngân hoa, hoa cúc, la hán quả, hạ khô thảo, cam thảo, đản hoa, hoa mộc miên, bung lai và tiên thảo, giúp thanh lọc cơ thể, không lo nóng trong người và duy trì ngoại hình tươi trẻ bên ngoài để tận hưởng cuộc sống trọn vẹn.
9 loại thảo mộc quý được hòa quyện trong sản phẩm tạo nên một vị thanh mát, an toàn tuyệt đối chính là nhờ công nghệ chiết của Aseptic - công nghệ chiết lạnh vô trùng, là sự kết hợp tối ưu giữa 5 yếu tố vô trùng (chai tiệt trùng, nắp tiệt trùng, nước tiệt trùng, sản phẩm tiệt trùng, và môi trường chiết vô trùng) để tạo ra một thành phẩm với hương vị và chất lượng cao nhất, đảm bảo yêu cầu về an toàn vệ sinh thực phẩm.Trong công nghệ này, những nguyên liệu tự nhiên được chiết xuất trong môi trường dưới 65 độ C nhằm giữ nguyên mùi vị gốc, không cần sử dụng hương vị nhân tạo.
Do đó, sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền Aseptic không bị mất đi các dưỡng chất có lợi cho sức khỏe bởi tác động của nhiệt độ cao, đồng thời giữ được hương vị tự nhiên nhất.
Tân Hiệp Phát là công ty đầu tiên tại Việt Nam đưa công nghệ chiết lạnh vô trùng vào sản xuất nước giải khát. Với nguyên liệu tự nhiên được chiết xuất trên công nghệ Aseptic, các sản phẩm của Tân Hiệp Phát nhận được sự đánh giá rất cao từ NTD, bởi sản phẩm không sử dụng chất bảo quản, không màu công nghiệp, không chì, hoàn toàn sạch nguyên chất tự nhiên.
Theo Ngôisao.vn

Get paid to share your links!