dailymotion

Sunday, January 28, 2018

"Lòng tự hào dân tộc" là đây ư?



Sau trận cầu chung kết VN - UZB, facebook cá nhân của cầu thủ đã ghi bàn quyết định cho Uzbekistan bỗng chốc tràn ngập những vị khách không mời mà đến từ VN. Trang FB của anh này bỗng trở thành bãi rác để các bạn trẻ VN xả "lòng yêu nước nồng nặc" một cách vô tội vạ, với những ngôn từ tục tĩu vô văn hóa. Chắc hẳn, cầu thủ Andrey Sidorov đã thông qua công cụ dịch tự động của Google hiểu được phần nào những lời "tốt đẹp" của các vị khách đến từ VN nên anh đã ghi một stt nội dung "Tôi thật cạn lời với các bạn" bằng tiếng Anh.

Không chỉ vậy, như một bầy cá chuyên rỉa thịt Piranha háu mồi, chúng kéo đi tìm khắp các tài khoản có tên Andrey Sidorov để xả vào đấy "nỗi lòng yêu nước cuồng nhiệt" của chúng rồi chụp màn hình, khoe chiến tích, xong còn cho đường link để mời gọi bạn bè "noi gương" làm theo.
Không biết, sau sự cố thể hiện "lòng yêu nước" cực kỳ đáng xấu hổ này của các trẻ trâu thì cái "Cục phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử" trực thuộc Bộ thông tin & Truyền thông có "ngay lập tức vào cuộc" để gởi giấy mời đám trẻ có "lòng yêu nước nồng nặc" này lên làm việc như đã cực kỳ nhanh nhẹn trong vụ anh chàng Tây Dan Hauer đặt vòng cho dương vật "đại tướng" của ảnh mới đây không?
Nếu comment trong group kín của Dan được coi là xúc phạm tới "lòng tự hào dân tộc" của người VN thì những comment vô văn hóa của các trẻ trâu này liệu có giúp nâng cao "lòng tự hào dân tộc" trong mắt bạn bè quốc tế, khi mà sự việc này đã được một vài trang mạng nước ngoài đăng tải?
Không biết đến bao giờ thì mọi người và chính quyền mới coi đây chính thức là một "hiện tượng xã hội" để gióng lên những hồi chuông cảnh báo về thực trạng giáo dục xuống cấp trầm trọng. Phải đến bao giờ thì mới thôi những tiếng nói theo kiểu "đèn nhà ai nhà nấy rạng", mới thôi đổ thừa do giáo dục gia đình kiểu "rau nào sâu nấy" mà không chịu nhìn nhận đấy chính là sản phẩm của nền giáo dục nước nhà? Tất cả văn hóa trẻ trâu ấy, rồi cả những kẻ giết người không gớm tay vị thành niên kiểu Lê Văn Luyện ấy, nếu xảy ra chuyện thì nhà trường, chính quyền, chòm xóm ai cũng nhận xét "nó tốt lắm, hiền, ngoan lắm, ai mà ngờ", thậm chí nhà trường, giáo viên cũng ngạc nhiên một cách vô tư và vô can: "em ấy năm nào cũng cháu ngoan Bác Hồ, sao lại thế được"???!!!
Những trẻ vị thành niên ấy chính là lớp người chủ tương lai của đất nước sao? Nếu cứ "đúng quy trình", chúng sẽ lớn lên, ra làm việc. Rồi một vài trong số chúng sẽ thành chủ tịch tỉnh, vào bộ chính trị và cao giọng giảng giải về đạo đức như bí thư Thăng, như phó chủ tịch tỉnh Trịnh Xuân Thanh. Và cứ vậy, theo "đúng quy trình", sẽ lại có đứa trong chúng thành tổng bí thư, và lại đốt lò, lại nhóm lửa để rồi thế hệ sau lại ra một đám trẻ trâu "yêu nước nồng nặc" với lòng tự ái dân tộc vô lối thối khắm kiểu trẻ trâu như cha ông chúng.
Tôi, Bạn, Chúng ta cứ ngồi đó để nói rằng, lũ chúng là do "giáo dục gia đình", còn nên giáo dục nhà nước là vô can. Để rồi, tới 1 ngày chính chúng ta sẽ là nạn nhân của chúng, hoặc người thân của ta sẽ có ai đó giống như chúng. Ai dám đảm bảo mãi mãi nó không xảy đến với chúng ta?
Vâng, nhà nước vô can, mọi người vô can, phải chăng đấy cũng là "Zân tộc tính", ai nói đụng tới đó là cũng "xúc phạm dân tộc" cần phải mời lên giáo dục??!!


No comments:


Get paid to share your links!