dailymotion

Saturday, September 22, 2018

VÔ THỨC CHÍNH TRỊ


Khi ngáo đá, phần ý thức của con người bị đè xuống, phần vô thức, bản năng trỗi lên, hành vi mất kiểm soát. Kẻ ngáo đá có thể làm nhiều việc mà khi bình thường không dám làm và không thể làm. Leo tuốt lên đỉnh cột điện nghêu ngao đắp mộ cuộc tình mà không cần micro chẳng hạn...

Nói đến người ngáo đá, người ta thường gắn vào phía trước mấy chữ lũ trẻ trâu, hàm ý chỉ đám thanh thiếu niên non nớt về mặt ý thức, nhận thức. Nhận định đó đang dần sai. Bức ảnh này nói lên tất cả. Có quá nhiều điều ấu trĩ, tệ hại, đáng thất vọng gây phẫn nộ để nghĩ đến.

Không ai trong số những người đang đứng khoanh tay lễ độ và nghiêm trang ấy là trẻ trâu cả. Họ là quan chức trong và đại diện cho bộ máy chính quyền của một thành phố. Hành động, việc làm của họ bao hàm đầy đủ mục đích, ý nghĩa đó.

Gần như chắc chắn, những người đang đứng khoanh tay ấy đều có bằng cao cấp chính trị. Cái đáng thất vọng về họ là não trạng chứ không phải hành vi.

Với vị trí và trọng trách, họ phải ý thức rõ việc mình đang làm, vị trí đang đại diện. Phải chăng họ đang vẽ minh họa cho một nền chính trị ngáo đá?
LAM HỒNG NGUYỄN

No comments:


Get paid to share your links!