dailymotion

Tuesday, February 21, 2017

LS Lê Công Định: "Con khỉ nào cũng muốn thiên hạ nhìn mình như con người, nên luôn thích mặc veston và chịu khó đứng thẳng đi bằng hai chân, thay vì bò chổng mông trần truồng. Nhưng khỉ vẫn hoàn cốt khỉ mà thôi."

Báo Tuổi Trẻ đưa tin Đại sứ Bắc Triều Tiên tại Malaysia tuyên bố Bình Nhưỡng sẵn sàng đưa đội luật sư sang Malaysia hợp tác điều tra cái chết của ông Kim Jong Nam.
Đó là tin gây sốc cho tôi hơn bất cứ tin nào về thủ thuật lẫn căn cước của nữ sát thủ Doan Thi Huong, mang hộ chiếu Việt Nam.
Hoá ra ở Bắc Triều Tiên cũng có định chế luật sư đấy. Không hiểu các luật sư ở đó độc lập thế nào trong quan hệ với nhà cầm quyền và đảng cầm quyền? Liệu có khá hơn các luật sư ở Việt Nam không?
Chính thể cộng sản ở đâu cũng giống nhau ở chỗ bày ra đủ các loại định chế có trong một thể chế dân chủ, nhưng chỉ nhằm trang trí cái vẻ văn minh bề ngoài.
Việt Nam cũng tương tự, quyền khởi kiện của công dân - vốn là định chế tư pháp văn minh ở xã hội ngày nay - được ghi nhận trong hiến pháp như bao xứ khác, nhưng khi kẻ thủ phạm được nhà cầm quyền dung dưỡng thì người đi kiện lại bị công an chặn đường đánh đổ máu. Bản chất mọi rợ và côn đồ vẫn lấp ló sau lớp áo văn minh bên ngoài.
Con khỉ nào cũng muốn thiên hạ nhìn mình như con người, nên luôn thích mặc veston và chịu khó đứng thẳng đi bằng hai chân, thay vì bò chổng mông trần truồng. Nhưng khỉ vẫn hoàn cốt khỉ mà thôi.
Lê Công Định

No comments:


Get paid to share your links!