dailymotion

Saturday, January 27, 2018

AI COI THƯỜNG ÔNG VÕ NGUYÊN GIÁP ĐỀU PHẢI LÊN ÁN SAO?

Mấy ngày nay trên MXH rần rần về câu nói của một ông người nước ngoài tên Dan Hauer, là giáo viên dạy anh văn ở Hà Nội. Dan Hauer thì nói là nói đùa theo phong cách của người mỹ, và nhiều người cũng cảm giác là ổng đùa, Dan Hauer cũng lên tiếng xin lỗi vì gây ra hiểu lầm không đáng.
Nhưng mọi chuyện bình thường vậy thì đâu có gì để nói, nhưng lại có rất nhiều, đa số là người bắc lên án rần rần, kêu gọi tẩy chay kịch liệt, đe dọa, chửi bới không thương tiết, đòi đuổi ông Dan Hauer ra khỏi Việt Nam. Rồi tính khép ông vào tội này tộ nọ, dù mấy cái tội đó luật nó cũng lơ mơ, muốn phạt hay không là do nhà cầm quyền.
Nguyên nhân rất nhiều người “phẩn nộ” là Dan Hauer đã xúc phạm ông Võ Nguyên Giáp, người mà đối với họ coi còn hơn cha mẹ nhiều lần, chắc có thể coi là thần linh, “người thường” không thể đụng tới. Ok, quan điểm riêng của họ tôi không bàn, nhưng sao quá khứ ông Giáp cũng có nhiều lần bị “sỉ nhục” nặng nề hơn mà không thấy đám đông này lên tiếng?
- Lần sỉ nhục thứ nhất: sau 1975, ông bị phe Lê Duẫn tước dần quyền lực. Năm 1977, ông bị thôi chức bí thư quân ủy trung ương, thôi chức bộ trưởng bộ quốc phòng, chức vụ ông làm từ 1946. Chưa dừng lại ở đó, năm 1982, ông bị cho ra khỏi bộ chính trị, năm 1983, ông được giao kiêm nhiệm chủ tịch ủy ban dân số kế hoạch hóa gia đình, dân gian thường kêu là bộ trưởng bộ sinh đẻ. Nên nhân gian gọi ông là “Thống chế đi đặt vòng”. Thử hỏi một vị tướng được tôn vinh lừng lẫy như vậy, nhưng bị tước hết chức vụ về quân sự, đưa làm nhiệm vụ quản lý “đặt vòng” phụ nữ, còn gì nhục nhã bằng.
- Lần thứ 2: năm 2009, khi ông Giáp được 98 tuổi, ông đã gởi thư cho thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và bộ chính trị, nêu lên quan điểm không nên xây dựng dự án boxit Tây Nguyên, vì nó ảnh hưởng đến nhiều vấn đề an ninh quốc phòng. Nhưng kết quả quả không ai thèm để ý đến ông, ông tiếp tục viết lá thư thứ 2, rồi đâu cùng vào đó, lá thư của ông không biết đang nằm ở trong hộc tủ hay sọc rác nào, vì boxit Tây Nguyên vẫn thực hiện, và những điều ông Võ Nguyên Giáp lo ngại đều xảy ra, người trung quốc tràn ngập Tây Nguyên theo các dự án, đe dọa an ninh quốc phòng. Các công ty boxit thì thua lỗ, môi trường bị ô nhiễm.
Chỉ vì một câu nói của ông tên Dan Hauer, tính ra chả có tác động trực tiếp một chút nào đến ông Võ Nguyên Giáp, thì nhiều người (đa số là người Bắc) lại điên cuồng lên án, chửi rủa, công kích….Nhưng những việc từng coi thường hoặc sỉ nhục trực tiếp đến ông Võ Nguyên Giáp thì những người chửi Dan Hauer hôm nay, có ai đứng ra lên án dùm ông không? Hay mấy người lên án đó, chỉ lên án những ai “yếu thế”, “hiền hơn”, những ai mà mình có khả năng ăn hiếp được, còn ai mà “mạnh mẽ hơn” hay “nguy hiểm hơn” thì không dám lên tiếng. Nhìn vào những người đó tôi chỉ có một cảm giác khinh bỉ, một cảm giác chó hùa.
Nếu các bạn là người tôn sùng Võ Nguyên Giáp như các bạn đang chứng tỏ, thì các bạn hãy lên án Lê Duẩn, lên án Nguyễn Tấn Dũng, lên án bộ chính trị hai thời kỳ đó đi, tôi sẽ rút lại lời xúc phạm đến các bạn, và tự nhận mình là não chó. Còn không làm được, thì các bạn chỉ là một lũ chó hùa không hơn không kém, và càng làm cho người nước ngoài khinh bỉ nước ta hơn.
LÝ LUẬN NOT NÝ NUẬN - TỰ HÀO LÀ NGƯỜI MIỀN NAM
Lý Luận

No comments:


Get paid to share your links!