dailymotion

Saturday, April 22, 2017

CÓ CHỨC.... CỨT CHÓ!


Văn phòng TW Đảng vừa mới công bố, trong hai ngày 18 & 21.4, tại Trụ sở TW Đảng (Hà Nội), Ban Bí Thư đã họp dưới sự chủ trì của ông TBT Nguyễn Phú Trọng.
Theo đó, đã thống nhất thi hành kỷ luật với Ban cán sự Đảng của Bộ Tài Môi và các ông Nguyễn Minh Quang (nguyên Bộ trưởng Bộ Tài Môi, cảnh cáo), Bùi Cách Tuyến (nguyên Tổng cục trưởng TC Môi trường, cách chức), Nguyễn Thái Lai (nguyên Thứ trưởng Bộ Tài Môi, cách chức), Võ Kim Cự (nguyên Chủ tịch Hà Tĩnh, cách chức) do thiếu trách nhiệm dẫn đến thảm họa môi trường biển liên quan đến Formosa; khi mần nhiệm kỳ 2011 – 2016 :x
Túm lại, mất chức khi không còn có chức...cứt chó, là một món đặc sản không đụng hàng của Đảng Cộng sản Việt Nam ^-^
...

Việc cách chức mấy ông nội này, và bữa trước là cựu Bộ trưởng BCT Vũ Huy Hoàng, có thể được xem là thủ tục về hình sự khởi đầu do cơ quan điều tra thụ lý; sau đó đến Viện kiểm sát và Tòa án nếu hành vi có đủ dấu hiệu tội phạm.
Việc cách chức một người không còn chức vụ thì không có luật nào quy định cả, thiệt là đau đầu đó nha. Dựa theo thực tế, thì hình thức kỷ luật này chủ yếu nhằm vào danh dự và tiền bạc, vì có thể sẽ bị tước những quyền lợi được hưởng khi về vườn với chức danh đã giữ!
Cảnh cáo mấy ông đang có chức vụ, vì đã có tiền lệ này thì về sau đều có thể áp dụng!
(clip) Hôm nay đúng 1 năm ngày tổng Trọng đến Hà Tĩnh, kiểm tra tiến độ dự án Formosa (22.4.2016 – 22.4.2017); ngay sau khi xảy ra thảm họa cá chết 4 tỉnh ven biển miền Trung. Hình ông TBT hiện đang được treo rất trang trọng ngay sảnh chính của Công ty TNHH Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh.
Lê Nguyễn Hương Trà

No comments:


Get paid to share your links!