dailymotion

Wednesday, March 8, 2017

8/3 - TÔI VIẾT CHO NỖI ĐAU CỦA NGƯỜI MẸ CÓ CON BỊ XÂM HẠI

Điều đương nhiên, thường đến ngày này, nhằm vinh danh công lao, đức hi sinh của người Phụ Nữ, ai ai cũng dành cho các chị, các Mẹ những lời chúc tốt đẹp và hạnh phúc nhất. Tuy nhiên, hôm nay, tôi sẽ viết về nỗi đau của người Mẹ có con bị xâm hại ở Vũng Tàu, đó là chị Trần Thị Thu Thủy.
Cách đây mấy phút, tôi đau đớn khi đọc được ý kiến của một người mà tôi không biết, họ cho rằng, chị muốn được nỗi tiếng nên làm to sự việc lên. Đọc dòng chữ ấy, tôi phải lắng đọng một hồi lâu mới đủ bình tỉnh để phản hồi lại rằng: "Đây là sự nhẫn tâm đến tàn nhẫn".
Mong chị đừng suy nghĩ nhiều về điều đó.
Tôi biết, trước khi về Việt Nam, chị có thời gian sống khá dài ở một đất nước văn minh và có nền luật pháp tiến bộ (Singapore). Khi phát hiện con gái bị xâm hại, chị đã nghĩ, vì tương lai của trẻ thơ, luật pháp Việt Nam cũng sẽ xử lý thích đáng người nào gây ra điều tồi tệ ấy.
Đó cũng là lý do giúp chị có thêm sức mạnh để vượt lên nỗi đau khi quyết định đứng dậy đòi lại quyền lợi cho giọt máu của mình. Và tôi biết, chị đã khóc, khóc rất nhiều khi đêm xuống phải chứng kiến cảnh hoảng sợ của con gái...Tận cùng nỗi đau, là chị "buộc" phải "lắng nghe" lời kể ngây thơ của con khi bị xâm hại.
Cách đây mấy ngày, chị đang ở một nơi rất xa Việt Nam, lúc nói chuyện, một lần nữa nước mắt lại rơi, có lẽ, niềm tin của chị dường như đã cạn và tôi thấy mình thật có lỗi.
Tôi cũng kể cho chị nghe câu chuyện mới diễn ra chiều ngày hôm qua thôi, một người Phụ Nữ (cũng là thân chủ của GOLD KEY trong vụ việc khác). Chị ấy tâm sự rằng, con gái bị người chồng đối xử tệ bạc và chị phải bỏ ra 100 triệu để người chồng cho con gái trở về sống với mình. Sự mòn mỏi, đau khổ của người Mẹ trải dài theo năm tháng nhưng may mắn là mọi thứ đến nay đều ổn.
Chị à ! cuộc đời dù thế nào, tôi tin vẫn luôn tốt đẹp. Đau khổ, nếu có, chỉ là "cơn gió thoảng qua".
Vụ án rồi sẽ đi về đâu, hãy để thời gian trả lời nhưng trong hành trình này, chị không một mình. Dù hiện tại hay tương lai, chắc chắn, mọi người sẽ nhớ, biết ơn tấm lòng, đức hi sinh và sự dũng cảm của một người Mẹ như chị.
Nhân đây, cho phép tôi thay mặt tất cả thành viên Hãng luật GOLD KEY gửi đến chị lời cảm ơn vì những việc mà chị đã hành động để đòi lại quyền lợi cho con gái và xa hơn là các nạn nhân bị xâm hại khác trong vụ án. Chắc chắn, chị là một trong những Thân Chủ mà chúng tôi sẽ nhớ mãi trên con đường hành nghề luật sư của mình sau này.
Cuối cùng, tôi gửi đến chị câu nói của ai đó mà tôi đã được đọc: "Người Mẹ luôn là nơi che chở khi giông tố cuộc đời ập đến với đứa con của mình".
Hãy mạnh mẽ lên nhé chị.
Sài Gòn, ngày 07/03/2017 
LS Lê Ngọc Luân

No comments:


Get paid to share your links!