dailymotion

Saturday, February 11, 2017

TRÒ RỬA TIỀN SIÊU ĐẲNG CỦA 3X

Cách đây khoảng hơn 10 năm , cả nước rất bất ngờ với cái tên Nguyễn Thị Diệu Hiền ở Cần Thơ . Bà ta từ đâu đến không ai biết , bà ta làm cái gì mà giàu thế cũng không ai biết . Chỉ biết là bà ta vung tiền như nước chảy , chỗ nào cũng thấy mặt bà , bức ảnh nào của các quan chức cũng có mặt bà .

Các quan chức từ tỉnh đến Trung Ương nghe đến bà đều run sợ tất nhiên là tiền bà ta đấm mõm chúng nó thì thằng nào cũng no nê hết .
Rồi bỗng chốc bà ta mở nhà máy chế biến thuỷ sản xuất khẩu , chủ yếu là xuất cá Ba sa sang thị trường Mỹ .
Doanh số xuất khẩu của bà ta sang Mỹ khoảng 200 triệu đô/năm . 
Theo lẽ thường hàng xuất khẩu xong thì phải mang đô la về để trả tiền mua nguyên liệu , chi phí nhân công , điện nước …và vô số các khoản chi nữa . Tuy nhiên với bà Diệu Hiền thì hoàn toàn khác .
Với sự bảo kê của 3X , tiền chi phí ở trong nước thì bà ta được các ngân hàng cho vay trực tiếp , một phần nữa thì mua chịu của người nuôi cá mà người nuôi cá cũng vay ngân hàng ( Tóm lại là ngân hàng cho bà Hiền vay thông qua người nuôi cá và người nuôi cá là người lãnh nợ cho bà Hiền ) . Còn tiền đô la thu được bên Mỹ thì bà ta chuyển ngay vào tài khoản của 3X , tất nhiên bà ta cũng được hưởng khoảng 15% mua nhà , mua xe và cho con cái sang Mỹ sống .
Đến khi số nợ quá lớn hơn 10.000 tỷ , khi đó nông dân biểu tình trước nhà đòi tiền bán cá . Các ngân hàng cuống cuồng tìm cách thu hồi vốn , nhưng tất cả đều đã muộn .
Với những kẻ khác thì chỉ còn cách tuyên bố phá sản và vào tù . Tuy nhiên với sự BẢO KÊ CỦA THỦ TƯỚNG thì ngay lập Bầu Hiển đứng ra trả nợ và mua lại toàn bộ công ty Bianfishco của bà Diệu Hiền .
Tất nhiên Bầu Hiển chẳng dại gì mà bỏ tiền riêng ra mua lấy cục nợ này . Đây chính là khoản tiền hối lộ mà các ngân hàng , các đại gia khác hối lộ cho 3X góp lại cho Bầu Hiển dùng để mua lại Bianfishco .
Rõ ràng thông qua Bianfishco thì 3X đã rửa được 1 khoản tiền ăn cắp và nhận hối lộ ở trong nước .
Tính từ ngày Bianfishco xuất khẩu lô hàng đầu tiên cho đến ngày bán lại cho bầu Hiển thì khoản tiền mà 3X đã chuyển sang Mỹ là hơn 1 tỷ đô .
Bây giờ thì cả 3X và bà Diệu Hiền đều đã về vườn học làm người tử tế , để lại cho nhân dân món nợ khổng lồ nhưng đến nay dân VN vẫn khối thằng ca ngợi 3 X .

Đúng là 1 bầy cừu bị chúng nó cạo sạch lông vẫn ngoan ngoãn vào chuồng chờ ngày cho chúng nó làm thịt .
Thật là đau quá VN ơi !

Hieu Bui

No comments:


Get paid to share your links!