dailymotion

Friday, February 17, 2017

Tình đấy là tình gì?

Theo một nhân chứng ở Lạng Sơn, sau cuộc chiến 79, Trung Quốc bắt mấy nghìn người Việt Nam về bên kia rồi dạy dỗ hàng ngày về tình hữu hảo giữa Việt Nam và Trung Quốc và về trước tác Mao Trạch Đông. 
Chi tiết này đã nói lên rất rõ sự thô thiển, trơ tráo của lối suy nghĩ Trung Cộng và đã định nghĩa "tình hữu hảo" đối với chúng có nghĩa là bom đạn băm nát hàng trăm thân xác trên những quả đồi, bơm hơi ngạt giết hàng ngàn người trong hang, phanh thây, xẻo vú và bộ phận sinh dục của những thân xác mà trước đấy chúng vừa hãm hiếp.
Mà đấy đâu phải là lần đầu, cuộc chiến ấy chỉ là một sự tiếp nối của những cuộc chiến đã diễn ra hàng nghìn năm, kẻ nào còn giả vờ mơ ngủ mà nói tới tình anh em, sự hữu hảo giữa hai nước đều là những kẻ giả dối trơ trẽn.

Đấy là cuộc chiến với ngoại bang, mà chiến tranh thì có sự man rợ bởi trong ấy có những kẻ cầm súng man rợ nhưng sự man rợ ác độc ấy còn ở ngay trong lòng đất Việt khi những kẻ nói tiếng Việt, hưởng lương từ đồng thuế của dân mà nỡ xuống tay đánh đập đồng bào của mình chỉ bởi họ thực thi một quyền chính đáng của công dân, quyền khiếu kiện.
Tất nhiên, không ai quên tội ác của nhà cầm quyền Trung Quốc trong cuộc chiến 17-2-1979 và tổ quốc sẽ mãi ghi ơn những con người đất Việt đã ngã xuống nhưng việc lên án, phán đối những hành động man rợ của chính quyền đối với người dân là một điều cần thiết để tránh những việc tương tự xảy ra trong tương lai. 
Giữa thực thế đời sống và sách vở, sự tuyên truyền bao giờ cũng có khoảng cách rất xa và nhiều khi là trái ngược hoàn toàn.

Có những thứ tình ghê tởm đi liền với sự giết chóc man rợ. Phải cảnh giác với ngoại bang và cả với những kẻ đang nói cùng ngôn ngữ với chúng ta.

Chau Đoan

No comments:


Get paid to share your links!