dailymotion

Thursday, February 16, 2017

CHIẾN TRANH BIÊN GIỚI VIỆT - TRUNG 17 - 02 - 1979

Chiến tranh bảo vệ biên giới phía bắc, 1979 hay Cuộc chiến chống bè lũ bành trướng phương bắc , đã có 7000 người đã ngã xuống trong cuộc chiến chống Trung cộng này

. ( Trích ... Tham khảo ) Mờ sáng 17/2/1979, 60 vạn quân Trung Quốc đồng loạt tấn công 6 tỉnh biên giới phía Bắc Việt Nam, đi sâu vào đất liền tàn sát cư dân, đốt phá và cướp bóc các thành phố, thị xã, làng mạc. Với hành động xâm phạm lãnh thổ một nước có chủ quyền bởi những lý do ngụy tạo thì không có tên gọi nào đúng hơn rằng đó là cuộc chiến tranh xâm lược. Và để chống trả hành động xâm lược, quân và dân Việt Nam, trước hết là các tỉnh biên giới, đã anh dũng chiến đấu, đẩy lùi quân xâm lược, bảo vệ biên cương lãnh thổ. Rõ ràng đó là một cuộc Chiến tranh Biên giới chống xâm lược hoặc chiến tranh Biên giới bảo vệ Tổ quốc.
Ngày nay, lịch sử đã qua đi nhưng giá trị lịch sử vẫn còn nguyên vẹn . Điều đó nhắc nhở chúng ta không được để sự kiện 17/2/1979 rơi vào quên lãng, chìm trong im lặng mà nhiệm vụ của chúng ta là truyền bá lịch sử hào hùng của cha ông đã ngã xuống để bảo vệ biên cương , chống quân Trung Quốc xâm lược , không được phép để sau này con cháu không hiểu nổi điều gì đã xảy ra. Đó không chỉ là là sai lầm mà là tội lỗi với các thế hệ mai sau.
Nguyễn Lai

No comments:


Get paid to share your links!