dailymotion

Sunday, February 19, 2017

Quan chức Việt nam không thể làm được việc lớn, vì việc bé và dễ cũng chẳng làm được?

Một người mang hộ chiếu Việt, có tên, ngày tháng năm sinh, địa phương là nữ nghi phạm trọng vụ ám sát ông Kim Jong Nam đang được cả thế giới theo dõi, nhưng chưa thấy cơ quan nào của Việt nam xác nhận cô này đúng là công dân Việt hay không để làm các thủ tục hỗ trợ pháp lý cho công dân nước mình hoặc báo cho thế giới đấy là hộ chiếu giả. Trong khi một nước bạn khác đã nhanh chóng thừa nhận một nữ nghi phạm khác là công dân nước mình và đã có biện pháp bảo hộ công dân, thậm chí Phó Tổng thống lên tiếng. Còn báo chí Việt không dám đăng tin cả thế giới biết nữ nghi phạm trên mang hộ chiếu Việt. Một việc xác minh chỉ vài giờ có thể thực hiện được, nhưng không thấy cơ quan nào làm.
Một vụ khác đang ầm ĩ ở Hà nội, một nữ hiệu trưởng trường công gian dối về một tai nạn giữa sân trường bà do xe chở bà gây ra cho học sinh của bà hơn hai tháng trước, dư luận và mạng xã hội rất bất bình. Mọi việc đã rõ, bà này vẫn tìm cách buộc học sinh lẫn giáo viên cấp dưới của bà tiếp tục gian dối, tiêm nhiễm thói nói dối cho các cháu lẫn gương xấu cho học sinh. Phó thủ tướng rồi chủ tịch Uỷ ban nhân dân thành phố lên tiếng, nhưng bà ta vẫn thách thức dư luận và chính quyền, mà không có ai dám "cất chức hiệu trưởng" của bà, một chuyện trong tầm tay.
Chuyện khác về cái loa phường, mấy chục năm tra tấn người Hà thành với những nội dung phát phần lớn vô bổ, lạc hậu, đinh tai, nhức óc trong thời đại internet, chủ tịch thành phố kêu gọi bỏ hệ thống loa này. Tuyệt đại đa số dân Hà Thành nhất trí, ấy vậy mấy vị tai vừa vừa dùng lời lẽ đao to búa lớn đòi giữ lại loa phường. Rất có thể việc tưởng dân đồng lòng với ông chủ tịch thành phố này lại bế tắc.
Việc nhỏ, dễ và được dân quan tâm hay ủng hộ mà không giải quyết được, thì hỡi các ông quan Việt, làm sao các ông giải quyết được việc lớn? Chẳng nhẽ dân Việt nam có gien "không chịu giải quyết, không chịu phát triển", hay chỉ các quan mới có gien này?

Vu Hai Tran

No comments:


Get paid to share your links!