dailymotion

Sunday, February 19, 2017

Đã không muốn nhắc thì lại đọc được tin này :

"...Hôm 16/2/1979 tôi được giao phổ biến phương án tác chiến cho các đồng chí Sư đoàn trưởng và lãnh đạo quân đoàn thì nhận được lệnh của Đại tướng Văn Tiến Dũng hạ lệnh báo động xuống cấp 2. 
.....
Trong lòng tôi vẫn còn thắc mắc cho tới tận bây giờ, tại sao đồng chí Văn Tiến Dũng hạ lệnh rút báo động xuống cấp 2 xong lại đi Cămpuchia ngay ? Trước đó mấy tháng, tất cả súng ống phát cho quân du kích, bộ đội địa phương bị thu hồi về cất kho, cái đó tôi chưa được giải đáp?"

Lời kể của đại tá Quách Hải Lượng.
Tôi thì không còn thắc mắc khi nhớ lại, tiểu đoàn "luồn sâu phá hoại" của chúng tôi trước khi vào vùng sau lưng địch thì được lệnh để lại vũ khí, tay tham mưu trưởng trung đoàn nói : "Có 1 kho vũ khí đủ trang bị cho một tiểu đoàn ở Nguyên Bình, các đồng chí sẽ nhận tại đó". Khi đến NB chúng tôi mới biết bọn Tàu đã chiếm mất kho vũ khí trước đó 5 ngày. Cả tiểu đoàn nằm giữa vòng vây mà tay không tấc sắt, ông tiểu đoàn trưởng cáu tiết : "ĐM. Mấy thằng trinh sát luồn rừng về, ném lựu đạn vào trung đoàn bộ cho tao, chúng nó là gián điệp Tàu rồi".
ĐM bọn gián điệp, đến ông Phạm Xuân Ẩn còn phải nói : Suy cho cùng đó là nghề dành cho chó săn".

Ngô Nhật Đăng

No comments:


Get paid to share your links!