dailymotion

Saturday, January 14, 2017

VỤ ÁN XÂM HẠI TRẺ EM Ở VŨNG TÀU? LIỆU CÓ THẾ LỰC NÀO ĐỨNG ĐẰNG SAU CẢN TRỞ ?

Đây là diễn biến mới nhất về vụ án xâm hại trẻ em ở Vũng Tàu. Theo thông tin này, Công An TP. Vũng Tàu nhận định đã đủ cơ sở khởi tố bị can ông lão 76 tuổi và chuyển hồ sơ qua Viện Kiểm Sát đề nghị phê chuẩn, đồng quan điểm, VKS tỉnh cho rằng có cơ sở nhưng để chắc chắn, họ đã xin ý kiến của VKS Tối Cao thì VKS Tối Cao nói chứng cứ còn yếu nhưng không đưa ra lý do yếu ở chổ nào ?
Và Thượng tá Nguyễn Đức Trịnh, nguyên Phó Trưởng Công an TP. Vũng Tàu phải thốt lên rằng: "Thế là công an chịu cứng luôn ! Tôi bàn giao lại vụ việc có thủ trưởng. Còn công văn tôi đã làm yêu cầu Viện Kiểm sát yêu cầu làm cái gì thì đề nghị viết rõ là cái gì đó mà người ta chẳng nói cái gì, chẳng cho ý kiến gì. Thế thì công an chỉ có chào thua thôi, Viện Kiểm sát không phê chuẩn thì mình cũng làm gì được ! Mấy tháng rồi cũng chẳng có ý kiến gì...".

Từ những thông tin trên đây, phải chăng đang có thế lực nào đó cản bước hoặc trì hoãn việc khởi tố bị can ? Với tư cách là luật sư của cháu bé trong vụ án này, tôi sẽ có ý kiến chính thức với VKS Tối Cao, VKS tỉnh BR-VT, Công An TP. Vũng Tàu và các cơ quan nhà nước có thẩm quyền khác.
P/s: Nếu vụ án này chìm xuồng, mối đe dọa dành cho trẻ em Việt Nam không thể lường được hậu quả.
LS Lê Ngọc Luân

No comments:


Get paid to share your links!