dailymotion

Saturday, January 14, 2017

HÀNH XỬ ĐỐI ỨNG

Người xưa luôn có câu, khi vinh quang phải nghĩ đến lúc tủi nhục. Nên khi thực thi công vụ phải biết mình ở vị thế của người phụng sự tổ quốc và nhân dân để mà hành xử chuẩn mực thì mới được dân tôn trọng.
Chính quyền, đất nước và ngân khố quốc gia là của dân. Nên dân có thái độ thế nào hoàn toàn là dựa trên hành xử tương ứng của người cán bộ thực thi công vụ theo chức trách của mình.
Đây không chỉ là tình trạng bây giờ mới có, mà ngay cả người dân với nhau cũng trở nên thờ ơ, vô cảm với đồng loại của mình, chứ không chỉ dành riêng cho người của chính quyền, mặc dù những lực lượng này thì thường bị ác cảm nhiều hơn không như những người dân bình thường đối với nhau.
Đơn giản thôi, nhìn vào cái cách mà người ta dùng luật pháp mà phía đại diện công quyền dùng để hành xử với dân và các cán bộ nhà nước đối đãi với nhau thì sẽ hiểu tường tận nguồn cơn của những mâu thuẫn xã hội đang hiển hiện trên đất nước này ngày hôm nay.
Vì thế mà ông Thủ tướng vừa phải thốt lên mới đây rằng, nếu không đổi mới thì chúng ta sẽ chết!
Bởi vậy, đã đến lúc lắng nghe tiếng kêu của dân, thấu hiểu nỗi đau cũng như sự cùng cực của dân, và cũng đến lúc phải dùng luật pháp văn minh mà hành xử với nhau.
Nếu không, chúng ta sẽ suy vong là điều chắc chắn.

Luân Lê

No comments:


Get paid to share your links!