dailymotion

Saturday, January 21, 2017

Đối xử man rợ với phụ nữ và 2 đứa trẻ, các anh được gì?

Những ngày vừa qua chị Thúy Nga ở Hà Nam liên tục kêu cứu trên facebook. Bởi những lần biểu tình, lên án cách hành xử của chính quyền với người dân mà chị thường xuyên bị ném mắm tôm, ném đá vào nhà để phá hoại tài sản. Là một phụ nữ nhưng hết lần này đến lần khác chị bị "các anh" đánh đập hội đồng một cách dã man để trả thù vặt.
Tôi còn nhớ lần nhìn thấy chị Nga khi chị còn được ra Hà Nội, chị phải chống lạng ở chân, lết từng bước khó nhọc để chào hỏi mọi người do mới bị đánh trước đó.
Chị Nga không phải người phụ nữ duy nhất bị công an và côn đồ do họ chỉ đạo cho ăn đòn vì tội lỳ lợm khó bảo. Nhưng vì chị Nga một thân một mình ở tỉnh, cách xa thành phố nên công an có điều kiện hành xử với chị một cách rừng rú hơn hẳn. Đánh mẹ rồi họ đánh luôn cả con, khi 2 đứa trẻ khóc la vì thấy mẹ bị đánh và chúng lao vào ôm lấy mẹ.
Những ngày qua họ lộng quyền đến mức giam lỏng 3 mẹ con trong nhà, không cho về quê ăn tết. Trong clip hôm nay chị đưa lên kêu cứu, những người thường xuyên đánh chị còn không để cho 2 đứa nhỏ ra ngoài mua đồ ăn. Hành vi mất nhân tính của họ làm tôi nhớ về những gì đã đọc được trong cuốn sách của người cộng sản cũ. Trong cuốn sách, một trong những sự việc làm rợn lòng người là việc chính quyền cộng sản lúc bấy giờ đã giam lỏng cho nhiều gia đình đói chết sau khi lôi họ ra đấu tố để "cải cách ruộng đất".
Hôm nay đợi đón con đi học về, tôi chứng kiến được một sự việc đáng để những người làm cha làm mẹ phải suy ngẫm. Một đứa trẻ trong lớp mẫu giáo lớn đã không chịu để bố chở về vì người bố nó có mùi rượu. Sau một hồi từ quát nạt đến năn nỉ, người bố đành phải nhờ cô giáo chở con về nhà giúp. Tôi nghĩ về những người đã đánh đập, giam lỏng mẹ con chị Nga. Các anh rồi cũng sẽ là chồng là cha dù có thể bây giờ chưa lập gia đình. Vợ của các anh, con của các anh sẽ nghĩ gì khi biết các anh hành xử như vậy với phụ nữ và những đứa trẻ như chúng? Các anh sẽ được gì sau những hành vi man rợ ngoài sự hả dạ? Con các anh tự hào hay sẽ phải cảm thấy xấu hổ vì những gì bố chúng đã làm? Dù buộc phải làm theo lệnh thì cũng mong các anh giữ lại chút phần người để mai này con cái các anh còn được lớn lên trong sự tử tế, đừng để phần con lấn át lương tri mà gây ra những tổn thương cho chính các con mình.

Trịnh Kim Tiến

No comments:


Get paid to share your links!