dailymotion

Saturday, January 21, 2017

LS Lê Công Định: "Nói lấy được, bất chấp lý lẽ và lập luận, chỉ chứng tỏ mình là tay bịp bợm, chứ thời nay ai mà tin vào mớ lý thuyết rác rưởi tanh tưởi này."

Trong bài "Đòi từ bỏ chủ nghĩa xã hội là sai lầm lớn" đăng trên các báo lá cũ gần đây, ông Hà Đăng - nguyên trưởng ban tư tưởng văn hoá của đảng CSVN - viết đoạn sau:
"Bác Hồ từng nói, Bác chỉ có một ham muốn, ham muốn tột bậc là làm sao nước ta được độc lập, dân ta được tự do, hạnh phúc, ai cũng có cơm ăn, áo mặc, ai cũng được học hành. Chủ nghĩa xã hội đối với Bác như ngày nay chúng ta vẫn nói, là dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Nhầm lẫn mô hình xây dựng chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam với mô hình Xô-viết là một sự sai lầm lớn."
Ham muốn tột độ của Hồ Chí Minh thì ai cũng có và tôi nghĩ là rất chính đáng. Tuy nhiên, từ đó mà suy ra rằng mô hình chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam khác mô hình Xô-Viết, thì thật gượng ép làm sao!
Nói lấy được, bất chấp lý lẽ và lập luận, chỉ chứng tỏ mình là tay bịp bợm, chứ thời nay ai mà tin vào mớ lý thuyết rác rưởi tanh tưởi này.
Lê Công Định

No comments:


Get paid to share your links!