dailymotion

Tuesday, November 8, 2016

*** Liệu Đức Dalai Lama có nói thế không?


Hồi sáng có người bạn gửi cho tấm hình này , sau đó Nhi có đi tìm hiểu thực hư ra sao , giờ có ý kiến như ri :
1- Về Phan Anh :
Ngay khi các bạn tung hô Phan Anh lên làm tổng thống , làm lãnh đạo VN dân chủ gì đó là Nhi đã nói rồi , làm ơn đi , anh ta chỉ là 1 nghệ sĩ có tấm lòng nhân ái đi cứu lụt , và dám nói lên suy nghĩ của mình , cũng như dám kêu gọi người khác nói lên suy nghĩ của mình , vậy là quý lắm rồi , hãy để cho anh ta làm những gì trong khả năng của mình , đừng có tung hô quá đáng .
Dù sao đi nữa thì Phan Anh cũng sống cả đời trong chế độ CS , trong giáo dục CS , bị nhồi sọ từ bé cái vụ kính yêu Hồ Chí Minh , anh ta chưa thay đổi được tư duy về vấn đề này thì từ từ khuyên nhủ , đưa thông tin đa chiều , cho anh ta thời gian , đừng có ép ! Bao nhiêu người , bao gồm cả ông tướng Nguyễn Trọng Vĩnh , ông Thái Bá Tân ... mà vẫn còn yêu kính Hồ Chí Minh kìa , huống gì là Phan Anh !!
Thông cảm cho người ta đi !
2- Đức Dalai Lama :
Liệu Đức Dalai Lama có thái độ trân trọng đối với Hồ Chí Minh không ? Rất có thể là có lắm , vì 2 lý do dưới đây :
- Đức Dalai Lama có thể không biết rõ về ông Hồ , theo 1 số báo chí nước ngoài thời xưa vẫn ca tụng Hồ Chí Minh là người đánh đuổi thực dân giành độc lập , vẫn cho rằng Hồ Chí Minh có lý tưởng vì dân . Người ngoại quốc không biết gì về Hồ Chí Minh là đa số đấy .
Cách đây vài năm có 1 ông là giáo sư đại học Harvard hẳn hòi , đi Việt Nam chơi , bị cộng sản đưa đi chỗ này chỗ kia ca tụng Hồ Chí Minh cho vợ chồng ổng nghe , ông này về Mỹ viết mấy bài ca tụng so sánh Hồ Chí Minh như George Washington , bị cộng đồng người Việt tị nạn ở Mỹ chửi té tát , sau đó ông mới biết sự thật nên im luôn !
Lại có 1 ông thị trưởng đâu bên Hòa Lan , nghe cộng sản xúi dại định xây tượng đài Hồ Chí Minh bên ấy vì nghĩ rằng làm vậy sẽ làm vui lòng người dân Việt Nam , sẽ tăng thêm du khách . Ai dè cũng bị chửi nát nước , khi vỡ lẽ ra hết xây !
Vậy đó , không phải cứ là Dalai Lama thì các mặt trái của chính trị của nước nào cũng thông hiểu hết đâu .
2- Đức Dalai Lama có thể vì thấy nhóm người Việt Nam trước mặt mình hầu hết đều thần tượng Hồ Chí Minh , nên ban cho cái phước gọi là vô úy , tức là mình không làm điều gì cho họ phải sợ hãi lo buồn . Nhóm người đó đến với Ngài là để học Phật pháp , chả phải để bàn chính trị . Họ tìm đến Ngài là cầu mong sự bình an , phước đức , từ bi trong tâm hồn , thì không cần phải tấn công hay đả kích 1 cá nhân đã qua đời để tạo hoang mang , lo sợ và bất an trong lòng họ .
Trong chính trị và đối với dân Việt Nam , Hồ Chí Minh là tội đồ , còn trước mặt Ngài Dalai Lama , thì Hồ Chí Minh chỉ là 1 con người bình thường , tự tạo nghiệp tự chịu nghiệp và đã vãn sanh , tất cả là vô thường , trong lúc nói chuyện Phật pháp không cần lên án đả kích . Lúc đó cho dù là quỷ sứ địa ngục có đứng đó , thì Ngài cũng sẽ nói lời hòa ái , cho quỷ sứ cơ hội , chứ đừng nói gì là Hồ Chí Minh .
Tóm lại đừng có yêu thì tâng bốc lên tận mây xanh , lúc có điều gì không vừa ý lại lôi xuống chà đạp ! Như thế là chưa biết tôn trọng nhân quyền , chưa được công bằng , dân chủ .
Phan Anh vẫn cứ là Phan Anh , 1 thời gian sau anh ta sẽ hiểu thêm nhiều sự thật khác về ông lãnh tụ đảng CS đó , và sẽ có thay đổi , cứ bình tĩnh !
Ngoc Nhi Nguyen

No comments:


Get paid to share your links!