dailymotion

Saturday, April 20, 2019

CHẾT VẪN CÒN BỊP



Anh "bộ đội cụ hồ" nghe lời bác hồ vác súng đi đánh Tây, đánh Mỹ. Cách mạng thành công, anh về quê làm ruộng sinh sống. Nhưng một hôm nhà cầm quyền đem công an đến dọn hết đồ đạc quăng ra ngoài, đuổi hai vợ chồng anh và mấy đứa con ra để tịch thu căn nhà. Anh tức quá chống cự lại thì chúng thay nhau đập anh một trận nhừ tử. Vì bị đánh và vì quá uất ức, mấy ngày sau anh chết.
Xuống âm phủ, quỷ sứ dắt anh đến trình diện Diêm vương. Diêm vương lật sổ ra tra cứu một lúc rồi nói:
"Ngươi khi sống là bộ đội VC. Những người bộ đội VC lúc chết thì được một biệt lệ là có quyền chọn nơi cư trú của mình. Bây giờ quỷ sứ sẽ dắt ngươi đi xem hai chỗ: thiên đường và địa ngục, rồi tuỳ ngươi chọn."
Anh bộ đội cụ hồ rụt rè thưa:
"Chắc không cần đi xem đâu. Con chọn thiên đường!"
Diêm Vương khoác tay:
"Đây là luật, không thể du di được."
Quỷ sứ dắt anh lên thiên đường. Một khu vườn cây cỏ xinh tươi hiện ra trước mắt. Có hoa, có bướm, có suối nước chảy róc rách nên thơ.
Coi xong, quỷ sứ dắt anh xuống địa ngục. Anh nhìn thấy một ngôi nhà nguy nga tráng lệ; bên trong là các lãnh tụ cũ của anh trên dương thế: Hồ Chí Minh ngồi chễm chệ trên một chiếc ghế nạm ngọc sáng loé, hai tay ôm hai cô gái đẹp như tiên, gần như trần truồng chẳng ăn mặc gì; một cô dâng rượu, một cô dâng thịt. Ở những chiếc ghế chung quanh thì Trường Chinh, Lê Duẫn, Võ Nguyên Giáp cũng mỗi tên ôm một cô, cười đùa ăn nhậu rất vui vẻ.
Coi xong, quỷ sứ dắt anh bộ đội cụ hồ trở lại Diêm phủ. Diêm vương hỏi:
"Ngươi đã được dắt đi xem hai nơi, tận mắt chứng kiến sinh hoạt của hai chỗ ấy rồi. Bây giờ ngươi nói cho ta biểt ngươi chọn nơi nào?"
Anh bộ đội vui vẻ đáp:
"Dạ con chọn địa ngục!"
Anh bộ đội cụ hồ lại được dắt xuống địa ngục; nhưng lần này quang cảnh hoàn toàn khác. Hồ Chí Minh, Võ Nguyên Giáp đang oằn lưng kéo cày thay trâu. Trường Chinh thì đang bị đấu tố giống y như hồi hắn đấu tố cha mẹ ruột cho đến chết trên dương thế; Lê Duẫn thì đang bì bõm trồng rau muống trong cái đầm lềnh bềnh cứt; mấy cô gái đẹp như tiên thì bây giờ thành những bà già, quần áo rách tả tơi đang khòm lưng cuốc đất. Anh bộ đội cụ hồ ngơ ngác nhìn một lúc rồi quay sang hỏi quỷ sứ:
"Có lộn chỗ không? Lúc ngài đưa tôi đi xem đâu có cảnh này?"
Quỷ sứ nhe răng cười:
"Không có lộn đâu. Mấy thằng VC xếp cũ của mày bày trò lừa mày để chiêu dụ cư dân mới đấy. Mày bị chúng lừa nhiều lần trên dương thế rồi mà vẫn chưa sáng mắt, vẫn tin VC hay sao? He he...."
Anh bộ đội cụ hồ nghe xong tức quá, gầm lên:
"Địt mẹ bọn VC chó đẻ! Chết rồi vẫn gian xảo, bịp bợm!"

Ngo Du Trung

No comments:


Get paid to share your links!