dailymotion

Saturday, October 20, 2018

VỚI TÔI, AI NGĂN CHẶN ĐƯỢC TRUNG QUỐC ĐỒNG HÓA VIỆT NAM ĐÓ CHÍNH LÀ ÂN NHÂN!


"Ngày 28/8, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã ban hành Thông tư số 19/2018/TT-NHNN hướng dẫn về quản lý ngoại hối đối với hoạt động thương mại biên giới Việt Nam - Trung Quốc thay thế cho Quyết định số 689/2004/QĐ-NHNN ngày 7/6/2004. Thông tư 19 này có hiệu lực thi hành từ ngày 12/10". Theo đó, đồng nhân dân tệ (CNY) sẽ được lưu thông bình đẳng với tiền VND tại 7 tỉnh phía Bắc. Việc này, theo tôi là bất thường bởi các ngoại tệ mạnh của thế giới hiện nay là USD và EUR cũng chưa được pháp luật cho lưu thông tại VN, tại sao đồng CNY lại được ưu ái như thế? Hệ quả là thời gian qua, thương lái TQ đem tiền CNY sang VN mua trâu bò số lượng lớn rồi thuê người VN dắt qua biên giới, nếu vậy thì nền kinh tế VN tương lai sẽ như thế nào?

Ở chiều ngược lại, Tổng thống Trump phát động cuộc chiến thương mại với TQ, sau 2 lần áp thuế 200 tỷ USD đánh vào hàng hóa TQ, thị trường CK của TQ điêu đứng, mất khoảng hơn 5000 tỷ USD.
Theo ghi nhận của tờ VNCONOMY "hôm qua, 18/10, thị trường chứng khoán Trung Quốc ngày sụt giảm xuống mức thấp nhất trong 4 năm và đồng Nhân dân tệ chạm đáy của 2 năm, thách thức khả năng của Chính phủ nước này trong việc lập lại ổn định thị trường tài chính trong bối cảnh rủi ro gia tăng đối với nền kinh tế lớn thứ nhì thế giới. Lúc gần 3h chiều theo giờ địa phương, Shanghai Composite Index giảm còn 2.487 điểm, gần mức đóng cửa thấp nhất kể từ tháng 11/2014. Từ mức đỉnh hồi tháng 1 đến nay, chỉ số này đã giảm 30%, đưa chứng khoán Trung Quốc trở thành thị trường có mức giảm điểm mạnh nhất thế giới"
Song song với cuộc chiến thương mại, Thượng Viện Mỹ thông qua Đạo Luật NDAA chi 716 tỷ USD nhằm phát triển Hải quân Mỹ để sẵn sàng ngăn chặn TQ độc chiếm Biển Đông.

Trung Quốc là quốc gia láng giềng với VN nhưng bao đời nay họ luôn cậy mình là nước lớn, có những hành vi gây hấn, đe dọa và mục tiêu cuối cùng là đồng hóa VN. Những việc làm của TQ ngày càng bộc lộ sự nguy hiểm đối với sự tồn vong của dân tộc VN, bất chấp mọi sự phản đối từ phía nhân dân VN và bạn bè quốc tế. Vì thế, theo thiển ý của tôi, trong tình hình hiện nay, quốc gia nào, tổ chức nào, cá nhân nào giúp VN ngăn chặn sự nguy hiểm của TQ thì tôi đội ơn họ bằng tình cảm của một công dân có trách nhiệm với vận mạng của quốc gia, dân tộc! Kẻ nào tiếp tay cho TQ đồng hóa VN sẽ là tội đồ của nhân dân VN.

Đặng Phước

Source: Catch and eat terrible insects, these girls make people so amazed. by hungvo

No comments:


Get paid to share your links!