dailymotion

Thursday, October 25, 2018

CƯỠNG HIẾP VĂN MINH.




Sáng nay, Quốc hội lấy phiếu tín nhiệm với 48 chức danh do Quốc hội phê chuẩn.

Tôi mong các Đại biểu Quốc hội, khi bấm nút lựa chọn mức tín nhiệm đối với Bộ trưởng Bộ Giao thông Nguyễn Văn Thể và Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao Lê Minh Trí, hãy nghĩ đến những thứ tồi tệ đang xảy ra trên đất nước này.

Bộ Giao thông với những hành động khiến những người có hiểu biết phải đặt câu hỏi lớn về lợi ích nhóm, tiếp tay cho Vinasun - một đại diện của thứ lạc hậu, chậm tiến, không theo kịp những biến chuyển của thời đại - ra sức gây khó dễ cho Grab - một ví dụ về sự mới mẻ, tiến bộ hơn, văn minh hơn, phát triển hơn, theo kịp sự chuyển mình của công nghệ và thời đại.

Công nghệ thay đổi phương thức phát triển kinh tế. Công nghệ thay đổi thế giới. Công nghệ thay đổi lịch sử loài người.

Cái mới, cái tiến bộ sẽ đào thải cái cũ kĩ, chậm tiến, lạc hậu. Đó là quy luật của sự phát triển. Đó là một tiến trình không thể đảo ngược trong lịch sử phát triển loài người.

Nhưng, Bộ Giao thông, thật kì lạ là vẫn đang cố sức làm ngược lại. Ban hành quy định, dự thảo, gò ép cái mới phải giống cái cũ, gián tiếp cản trở những phát kiến, phương thức mới mẻ, tiến bộ và văn minh.

Cái cũ là Vinasun, được đà kiện cái mới là Grab, như chủ xe ngựa kiện Vietnam Airlines. Vinasun đòi Grab phải “nôn ra” 42 tỉ đồng bằng một bi từ hết sức thảm hại, họ gọi đó là “bồi thường”.

Và, thật tồi tệ, là ngành tư pháp lại đang tiếp tay cho sự vô lý, ngạo ngược và kéo lùi sự phát triển này khi về phe lạc hậu, yêu cầu cái mới phải bồi thường cho cái cũ.

Nhưng, như tôi đã nói, cái mới đào thải cái cũ là một tiến trình không thể đảo ngược. Giả sử có những bàn tay quen thói khua khoắng dưới gầm bàn móc nối với nhau, bị chậm lại ở thời điểm nào đó, bị xô ngã ở đoạn đường nào đó, thì cuối cùng tiến trình ấy vẫn sẽ diễn ra và không gì thay thế được. Tôi muốn nhấn mạnh thêm một lần nữa rằng, bởi vì đó là quy luật của sự phát triển.

Ông Lê Minh Trí và ông Nguyễn Văn Thể phải chịu trách nhiệm về vụ “CƯỠNG HIẾP VĂN MINH” này.
Bạch Hoàn


Source: Sight of a snake swallowing a frog by Smallworld

No comments:


Get paid to share your links!