dailymotion

Friday, October 26, 2018

Chết tại trụ sở công an: CHƯA ĐƯỢC CẤP GIẤY CHỨNG TỬ


.Bộ Công an yêu cầu báo cáo vụ việc

Đã 14 ngày trôi qua, kể từ cái chết bất thường của Huỳnh Thị Nhung tại trụ sở Công an thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa), gia đình nạn nhân vẫn chưa được cấp chứng tử.

Ông Nguyễn Trọng Chinh (chồng Nhung) cho biết đã nhiều lần lên xuống UBND xã Ninh Sim để làm thủ tục đăng ký khai tử nhưng từ vị chủ tịch xã cho đến cán bộ tư pháp giải thích vòng vo, đùn đẩy trách nhiệm về phía công an và cuối cùng từ chối cấp giấy chứng tử. Lý do họ đưa ra là do hiện chưa có văn bản nào từ phía công an cung cấp rõ nguyên nhân, thời gian Nhung chết nên họ không thể tiến hành các bước thủ tục cấp chứng tử.

Trong khi đó, theo ông Chinh, đến nay đã tròn 14 ngày trôi qua nhưng ông vẫn chưa nhận bất kỳ văn bản nào từ Công an thĩ xã Ninh Hòa thông báo về cái chết của vợ mình. “Ngay cả việc đi làm chứng tử cho vợ theo luật định cũng lộ ra những điều không bình thường…”, Chinh nói.

Theo Luật Hộ tịch 2014 (có hiệu lực từ 2016) quy định “UBND cấp xã nơi cư trú cuối cùng của người chết thực hiện việc đăng ký khai tử”. Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày có người chết thì vợ, chồng hoặc con, cha, mẹ hoặc người thân thích khác của người chết có trách nhiệm đi đăng ký khai tử.

Nghị định số 123/2015 của Chính phủ quy định rõ các cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy báo tử hoặc văn bản tương đương. Trong trường hợp người chết có nghi vấn (Nhung) thì văn bản xác định nguyên nhân chết của cơ quan công an hoặc của cơ quan y tế cấp huyện trở lên thay cho Giấy báo tử.

*Theo yêu cầu của Bộ Công an, Công an tỉnh Khánh Hòa đã chính thức báo cáo Bộ Công an về vụ Huỳnh Thị Nhung chết tại trụ sở Công an Thị xã Ninh Hòa hôm 13-10.
Gia đình nạn nhân cũng đã tiếp tục gởi đơn đến: Bộ trưởng Bộ Công an, Văn phòng Cơ quan điều tra Bộ Công an, Viện trưởng Viện KSNDTC… đề nghị điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của Nhung; làm rõ những dấu hiệu của hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn bắt, giữ người trái pháp luật, vi phạm hoạt động tư pháp; xử lý trách nhiệm đối với các cá nhân liên quan.

http://plo.vn/…/bao-cao-bo-cong-an-vu-chu-nha-nghi-chet-o-n…
Hoàng Khương


Source: Catch and eat terrible insects, these girls make people so amazed. by hungvo

No comments:


Get paid to share your links!