dailymotion

Friday, October 19, 2018

CÓ THẬT VIỆT NAM ĐÃ TỪNG ĐÁNH THẮNG 3 CƯỜNG QUỐC PHÁP - NHẬT - MỸ???


Xin thưa, câu trả lời là không
Chiến thắng Nhật Bản?
Nhật Bản đổ bộ vào Việt Nam năm 1940, lập ra kế hoạch đảo chính Pháp, chiến dịch Trăng Sáng của Nhật Bản diễn ra trong đêm 09/03/1945 đến chiều ngày hôm sau đã xóa sổ quân Pháp hoàn toàn ở Việt Nam, kết thúc 100 năm người Pháp cai trị ở Việt Nam. 
Cho đến tháng 08/1945, Mỹ ném hai quả bom nguyên tử xuống Hiroshima và Nagasaki, Nhật Bản đầu hàng vô điều kiện, rút toàn bộ quân đội trên khắp các mặt trận về nước, chính quyền Trần Trọng Kim non nớt lên tiếp quản và bị Việt Minh (tiền thân của Đảng Cộng Sản) cướp ngay sau đó.
Chiến thắng Pháp?
Ngày 02/09/1945, sau khi cướp chính quyền miền Bắc của Trần Trọng Kim, Hồ Chí Minh tuyên bố thành lập nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa, đến ngày 23/09/1945, quân đội Pháp quay trở lại lại Sài Gòn nuôi mộng tái chiếm Đông Dương. Trận thắng Điện Biên Phủ dưới sự hậu thuẫn vũ khí quân nhu của Liên Xô và Trung Quốc, tướng Võ Nguyên Giáp với quân đội đông gấp 5 lần quân Pháp, thế nhưng để chiếm được căn cứ Điện Biên Phủ của Pháp phải tổn thất quân đội cũng gấp 5 lần Pháp, sau cuộc chiến ấy, phe Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa gần như đã cạn kiệt mọi thứ, đó là lý do tại sao không thừa thắng xông lên đánh luôn vào miền Nam mà lại chịu ngồi vào bàn đàm phán của hiệp định Genève năm 1954 ở Thụy Sĩ, chờ ngày tổng tuyển cử ai. 


Trong hiệp định Genève, ông Trần Văn Đỗ trưởng phái đoàn của Quốc Gia Việt Nam không chịu ký, lý do rất dễ hiểu, cho dù 100% dân số miền Nam có ủng hộ Thủ tướng Ngô Đình Diệm đi chăng nữa thì cũng chắc chắn thua chính phủ miền Bắc, vì dân số miền Bắc đông hơn rất nhiều và cách chính phủ Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa tuyên truyền quá hay dành cho giai cấp nông dân.
Chiến thắng Mỹ?
Năm 1955, Ngô Đình Diệm lên làm tổng thống Việt Nam Cộng Hòa sau cuộc trưng cầu dân ý, người Mỹ bắt đầu thấy phe Cộng Sản Bắc Việt có âm mưu lợi dụng các cuộc di cư của cả triệu người miền Bắc trà trộn vào Nam để lật đổ chính quyền Ngô Đình Diệm, Mỹ nhảy vào cuộc bắt tay làm đồng minh với Việt Nam Cộng Hòa, chống lại khối Cộng Sản đang bành trướng ở châu Á, đứng đầu là Liên Xô và Trung Quốc, hai đàn anh của Việt Nam Dân Chủ Cộng Hoà. 
Năm 1972, để trả đũa cho việc phe Cộng Sản Bắc Việt và Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam (Việt Cộng) giết hại dân thường và đánh phá miền Nam, Mỹ ném bom các khu quân sự cứ điểm và kho vũ khí của phe miền Bắc, gây áp lực cho phe miền Bắc phải ký hiệp định Paris, quân đội Mỹ cũng bị áp lực rất lớn vì người dân biểu tình ở quê nhà, không muốn con cái họ hi sinh ở một đất nước xa lạ và tổn hao tiền bạc. Những đợt không kích của người Mỹ, phe Cộng Sản Bắc Việt tưởng chừng đầu hàng vô điều kiện, hên nhờ phái đoàn ngoại giao của Lê Đức Thọ đàm phán ký hiệp định Paris thành công ngày 27/01/1973, người Mỹ rút quân. 
Hai tháng sau khi Mỹ rút toàn bộ quân đội về nước, phe miền Bắc nhận được sự hỗ trợ ồ ạt vũ khí, lương thực, y tế từ hai đàn anh Liên Xô và Trung Quốc, phá luôn hiệp định Paris đánh vào miền Nam, ngày 30/04/1975 Việt Nam Cộng Hòa thất thủ tại Sài Gòn. Từ lúc Cộng Sản Bắc Việt phá hiệp định Paris, Việt Nam Cộng Hòa không còn nhận được viện trợ của Mỹ, phải một mình một ngựa đánh ba là Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam (Việt Cộng), Cộng Sản Bắc Việt và Cộng Sản Trung Quốc (hải chiến Hoàng Sa 1974).
P/s: Mấy ngày nay bật tivi xem thấy hô hào đánh Mỹ, đánh Pháp, đánh Nhật chiến thắng vang dội quá trời, ức chế viết 1 bài sự thật về lịch sử chơi 
Nguồn: LSP


Source: How to have very fresh and delicious drink from watermelon. by Smallworld

No comments:


Get paid to share your links!