dailymotion

Saturday, August 25, 2018

VÌ MỘT VIỆT NAM GIẢM BÙNG PHÁT UNG THƯ, MONG BÀ NGUYỄN THỊ KIM TIẾN HÃY TỪ CHỨC BỘ TRƯỞNG BỘ Y TẾ!


VÌ SỨC KHỎE CỦA NGƯỜI DÂN - MONG CÁC BỆNH VIỆN UNG BƯỚU TRÊN TOÀN QUỐC CÔNG BỐ SỐ LIỆU MẮC BỆNH + TỬ VONG VÌ BỆNH UNG THƯ 5 NĂM QUA CHO CẢ NƯỚC BIẾT TỶ LỆ UNG THƯ CỦA VN ĐÁNG BÁO ĐỘNG THẾ NÀO!!!
UNG THƯ! Chưa bao giờ 2 từ này gây ám ảnh mạnh mẽ đối với giới showbiz Việt nói riêng và người Việt Nam nói chung như trong những năm gần đây! Hàng loạt tên tuổi trong giới showbiz lần lượt được tử thần gọi tên và những cái chết tức tưởi khi sự nghiệp vẫn còn ở đỉnh cao, khi thanh xuân còn chưa tàn lụi khiến người ta sợ hãi và hoang mang tột cùng! Hết Wanbi Tuấn Anh, Duy Nhân, Trần Lập, Tố Như, Hán Văn Tình... nay đến cả Mai Phương ở độ tuổi 33 khiến dư luận Xã Hội bàng hoàng rúng động!i Đó là các trường hợp nạn nhân là người nổi tiếng nhiều người biết! Còn với người dân bình thường thì sao? E là con số thực sự sẽ gấp ngàn, có khi gấp vạn lần, mà có thể do cuộc sống tất bật với vòng xoay cơm- áo - gạo - tiền khiến người ta bị cuốn đi mà không chú ý đến thực trạng đáng báo động đó!
Trong cơn hoảng loạn mang tên "bị chẩn đoán mắc bệnh Ung Thư" người ta dường như mất hết tỉnh táo, mất cả sự sáng suốt thường trực và mặc nhiên xem căn bệnh này như là "định mệnh", là dạng "trời kêu ai nấy dạ" và mặc nhiên chấp nhận nó như một điều bất khả kháng. Người ta mặc định "ung thư không chừa một ai" và quên luôn các nguyên tắc cơ bản "bệnh vào từ miệng", "phòng bệnh hơn chữa bệnh" v.v.
Nhờ vậy mà vai trò của Bộ Y Tế nói chung và Bộ trưởng Bộ Y Tế nói riêng được "quên khuấy", được "xem nhẹ" và "tha bổng" trong khi về bản chất vai trò của Cơ quan này liên quan vô cùng mật thiết đối với căn bệnh quái ác đang hoành hành khắp Việt Nam, nếu không muốn nói là phải HOÀN TOÀN CHỊU TRÁCH NHIỆM khi để Việt Nam chiếm ngôi nhất nhì bảng về tỷ lệ mắc bệnh Ung Thư trên thế giới!
Hãy cùng xem xét lại toàn bộ quy trình kiểm soát từ đầu vào cho đến đầu ra của thực phẩm - nguồn gốc của bệnh tật nói chung và bệnh Ung thư nói riêng được Bộ Y Tế quản lý như thế nào?
Câu trả lời là: Vô cùng lỏng lẻo, vô cùng tắc trách! Chưa bao giờ thực phẩm bẩn tràn lan khắp nơi như hiện nay! Từ việc ngâm thuốc các loại trái cây để bảo quản được lâu hơn, hải sản được ngâm hóa chất, có khi cả phân U- rê để giữ tươi, rau quả được sử dụng thuốc tăng trưởng, gia cầm gia súc thì bị lạm dụng thuốc tăng trọng, ngay đến cả môt cọng giá cũng chứa mầm bệnh trên mình vì được trồng, ủ bằng hóa chất tăng trưởng độc hại bán trôi nổi ngoài thị trường. Từ cọng bún, cọng phở cho đến giọt nước mắm, nước tương..., từ hạt cà phê cho đến từng cái giò cái chả... Có thực phẩm nào thoát khỏi hóa chất độc hại mà người nông dân thời nay - trước sức mạnh che mờ lý trí của đồng tiền cùng với sự cẩu thả, vô trách nhiệm của Bộ Y Tế tiếp tay - cung cấp cho Xã hội mỗi ngày!
Đầu vào của thực phẩm thì vậy, bẩn độc khôn lường! Và xin đừng nói nguồn gốc thực phẩm độc không liên quan đến Bộ Y Tế! Nếu quý vị chặt chẽ gắt gao trong việc kiểm soát các hóa chất độc hại nhập vào Việt Nam, thì các gian thương, gian nông làm gì có điều kiện tiếp cận hàng ngàn hóa chất độc hại này mà lạm dụng vào trong thực phẩm để trục lợi? Nếu quý vị niêm yết danh sách các chất cấm và yêu cầu các cơ quan Xuất nhập khẩu phối hợp chặt chẽ trong việc kiểm soát thì đường vào của hóa chất độc hại đã bị chặn đứng từ lâu. Nhưng không, trong sự vô trách nhiệm đến tận cùng, vị Cục trưởng cục quản lý Dược, ông Trương Quốc Cường tuyên bố một câu xanh rờn: "Không biết Salbutamol là chất cấm (nên mới nhập 100kg trong khi lượng tồn trong nước đủ đầu độc một triệu con heo (?)"! Nếu thế thì người dân có quyền nghi ngờ hàng loạt chất độc khác có lẽ cũng được Bộ Y Tế "mắt nhắm mắt mở" cho nhập khẩu vì không biết đó là chất cấm!
Nguồn gốc thực phẩm là vậy, thế còn vai trò cơ sở máy móc thiết bị của ngành y tế đối với căn bệnh ung thư thì sao? Tại sao tỷ lệ chết vì bệnh ung thư ở các nước trên thế giới thấp hơn VN rất nhiều lần? Đơn giản vì máy móc thiết bị y tế của VN đã quá sức lỗi thời nên chỉ đến khi bệnh đã bước vào giai đoạn cuối mới "phát hiện", trong khi ở các quốc gia khác, bệnh ung thư là có thể chữa được dễ dàng vì người ta phát hiện bệnh ngay từ những giai đoạn đầu tiên! Tôi, với tư cách là nhân dân, thuộc thành phần ông-bà-chủ của cán bộ (theo cách mà Đảng Cộng Sản quang vinh thường gọi "Cán bộ là đày tớ của nhân dân") gọi việc cố tình không cập nhật, nâng cấp trang thiết bị y tế này là một TỘI ÁC! Bởi lẽ, trên đời này có gì quan trọng bằng Sinh Mệnh Con Người? Và mọi sinh mệnh đều quan trọng như nhau! Ở một quốc gia có thể xây dựng hàng loạt tượng đài nghìn tỷ để ngoài mưa ngoài nắng, có thể dùng 900 tỷ để bảo quản chăm sóc lăng mộ lãnh tụ hàng năm mà không thể nâng cấp máy móc thiết bị rà soát ung thư để bảo vệ Sinh mệnh của người dân hay sao??? Hay đối với quý vị, mạng sống của nhân dân là KHÔNG quan trọng???

Trước đây, trong sự việc hàng loạt trẻ nhỏ tử vong vì bị sốc vắc-xin, bà Bộ trưởng Bộ Y Tế Nguyễn Thị Kim Tiến cũng có một câu quy trách nhiệm vô cùng vô trách nhiệm "Lỗi của vắc-xin thì xử vắc-xin"! Nói như bà thì, xin lỗi, đúng là huề tiền! Vai trò đầu ngành của bà đâu, lương tri của một lương y đâu mà bà có thể nói một câu vô trách nhiệm đến thế? Tại sao bây giờ giới nhà giàu phải đưa con sang Singapore để tiêm vắc xin? Vì ở đó những người làm y tế không vô trách nhiệm như bà! Nếu vắc xin có vấn đề, thì họ PHẢI kiểm tra xem vấn đề ở đâu và điều chỉnh nó! Chứ không ai đòi "xử" vắc xin như bà cả! Tôi đồ rằng ngay cả khi có cháu nội bà cũng sẽ đưa cháu sang Singapore để tiêm vắc xin chứ nếu tiêm ở VN mà cháu bà không may gặp sự cố như con cháu của người ta, chả nhẽ bà cũng đòi "xử" vắc xin hay sao ạ? Bà biết thương cháu của mình thì người nghèo cũng biết thương cháu của họ, nên nếu bà mang tư duy "Lỗi của vắc xin, xử vắc xin" thì xin bà Từ Chức giùm cho, để những người có lương tri lên nắm chức!
Thiết nghĩ, ở cương vị Bộ trưởng một bộ quan trọng hàng đầu như bộ Y Tế, bà hẳn phải đủ Tâm để không nói những lời vô trách nhiệm như "Lỗi vắc xin xử vắc xin", "tăng viện phí là có lợi cho người dân"..., bà phải đủ Tầm để biết công việc của mình là đưa ra những đề án tăng chất lượng dịch vụ Y tế cấp quốc gia; Cải thiện, nâng cấp điều kiện hạ tầng, cơ sở thiết bị máy móc, hoặc khống chế sự bùng phát tỷ lệ mắc bệnh ung thư... chứ không phải đi soi bắt lăng quăng, công việc của các bé học Tiểu học. Và bà phải đủ Tự Trọng khi người dân trong nước hết lần này đến lần khác kêu gọi bà Từ Chức mà bà vẫn cố gắng bám víu bằng được cái ghế đã hoen ố tiêu cực biết bao năm đương chức của bà!
Nếu bà nói tôi là người ngoại đạo, không hiểu gì về Y tế nên nói xằng, nói bậy, thì bà Xuống đi, để tôi ngồi ghế Bộ trưởng Y tế cho, tôi sẽ làm cho bà xem có giảm được tỷ lệ bệnh ung thư không, có giảm nguy cơ sốc vắc xin không? Thiết nghĩ ở vị trí của bà thì không cần phải đặt nặng chuyên môn về ngành y, vì đã có cấp dưới thừa hành trực tiếp, mà chỉ cần phải có cái Tâm, và cái Tầm của một lãnh đạo!
Nếu bà vẫn không chịu Từ Chức, tôi xin đề nghị các bệnh nhân đang bị ung thư hãy viết tâm thư gửi bà đăng trên mạng mỗi ngày, để bà ý thức được trách nhiệm của mình đối với căn bệnh hiểm nghèo đang hoành hành trên cả nước!
Vì một Việt Nam giảm bùng phát ung thư! Mong bà Nguyễn Thị Kim Tiến từ chức!
Công dân Trần Thị Hoàng Trúc
FB Trần Thị Hoàng Trúc

No comments:


Get paid to share your links!