dailymotion

Wednesday, August 29, 2018

Ông giáo sư Hồ ngọc Đại là ai mà đến quan chức cũng phải sợ làm vậy!?

Ông giáo sư Hồ Ngọc Đại định nghĩa về sách và chương trình cải cách với tên gọi mỹ miều “Công nghệ giáo dục” là: “Ở phương pháp cũ ai cũng dạy được, có khi mẹ dạy tốt hơn cô giáo. Nhưng với phương pháp mới của tôi, thì ngoài cô giáo không ai làm được. Bố mẹ không làm được. Trẻ con chỉ cần học ở trường là đủ. Ra khỏi cổng trường là chơi với bố mẹ. Việc này chúng tôi đã làm mấy chục năm rồi.”

Theo như giải thích của ông giáo sư thì khi ra khỏi cổng trường là bố mẹ không cần phải giáo dục con và không cần quan tâm con học gì! Hãy phó mặc con cái cho ông giáo sư vì ông đã được đảng và nhà nước cho “lách luật” để dạy con cái chúng ta rồi!

Quả thật, nếu một chương trình cải cách giáo dục “tốt đẹp” như ông giáo sư Đại nói mà đã được thực nghiệm gần 40 năm nhưng không hề có báo cáo đánh giá chất lượng cả về phương pháp học của học sinh lẫn cách truyền đạt của thầy cô!? Vì sao!?

Tại sao một chương trình học tốt đến thế (theo lời ông Đại nói) lại không nhận được sự ủng hộ của giới chuyên môn mà phải nhờ tới “sự bảo hộ” của hai đời bộ trưởng giáo dục để “lách luật” rồi âm thầm đưa ra áp thực nghiệm đại trà ở một số tỉnh!? Như vậy, sự đúng đắn của chương trình này ở đâu!?
Và, ông giáo sư Hồ ngọc Đại là ai mà đến quan chức cũng phải sợ làm vậy!?

Link tham khảo:
http://giaoduc.net.vn/Giao-duc-24h/Cong-nghe-giao-duc-cua-GSHo-Ngoc-Dai-va-su-im-lang-kho-hieu-cua-gioi-chuyen-mon-post171713.gd

http://infonet.vn/cuu-hoc-sinh-thuc-nghiem-pgs-ts-nguyen-lan-hieu-noi-ve-cach-danh-van-moi-post272997.info
FB: NGỌC HƯNG VŨ



Source: Give me your opinion about 2 these situations by Smallworld

No comments:


Get paid to share your links!