dailymotion

Thursday, May 24, 2018

Lãnh đạo có ngu không?



Triết gia Platon đã từng nói: "Hậu quả của việc không quan tâm đến chính trị là chúng ta sẽ bị cai trị bởi bọn đần độn hơn rất nhiều". Ở Việt Nam, người ta không sợ gì cả, dân tộc dũng cảm oai hùng nhất thế giới này chỉ sợ một thứ thôi, sợ nhắc đến chính trị. Vậy thì thực tế lãnh đạo hiện tại có ngu như Platon nói không?

Bộ trưởng Bộ Giao Thông Vận Tải Nguyễn Văn Thể vừa có phát ngôn gây chấn động trong hoạt động cưỡng từ đoạt lý, hay còn gọi là hãm hiếp ngôn ngữ, gây hậu quả nghiêm trọng hơn cả rocker P.A.K và họa sỹ nude N.L, đổi từ "thu phí" thành "thu giá". Theo đó, lãnh đạo Thể đã lý giải rằng BOT là sản phẩm của doanh nghiệp, đổi sang giá cho khác phí, giá thì khỏi thông qua Quốc hội, thích tăng thì tăng, thích giảm thì giảm. Lãnh đạo Thể hiện đang bị chửi sml, lý do là bảo con đường dân đi là của doanh nghiệp, thích dựng lên thu mãi lộ thì thu như thổ phỉ vô pháp vô thiên. Nhiều người quá khích còn bảo ngu dốt thế sao làm được đến bộ trưởng?

Thực ra, binh pháp Tôn Tử Tam Thập Lục Kế có Minh Tri Cố Muội và Giả Si Bất Điên, lãnh đạo ta áp dụng rất nhuần nhuyễn. Hãy tin chắc một điều, để lên đến được vị trí tầm chủ tịch huyện thôi, tay đã nhuốm máu, lưng thì đã còng, đầu thì bạc suy mưu tính kế, chả có ai là ngu cả, ít nhất vẫn thông minh hơn gấp nhiều lần đám cộng đồng mạng thích lên đồng. Còn lên đến Thứ trưởng, Bộ trưởng thì là siêu nhân biến thái cmnr, chả phải người thường nữa, làm đếch gì có ai ngu mà chửi thừa.
Mỗi ngày, mở báo mạng lên đọc, đều thấy được một (vài) câu nói bất hủ mang tính giải trí hài hước cao của lãnh đạo, là họ cố ý giả vờ thế thôi. Nói xuôi cũng được, nói ngược cũng xong, đừng hòng cãi lại, giờ thích "phí" thành "giá" rồi sao, thích "ùn ứ" thay vì "ùn tắc" thì sao, thích "tụ nước" thay vì "ngập" thì sao, đám dân đen muốn "chân giơ hơi cao, tay vung vào má, vô tình vướng gậy" không?
Đừng nói là phát ngôn ngu thế, chứ phát ngôn ngu hơn nữa thì vẫn là lãnh đạo kiệt xuất như thường, chống cự là bụng bự bây giờ!

Bùi An



Source: What a very strange fish! by Smallworld

No comments:


Get paid to share your links!