dailymotion

Wednesday, May 23, 2018

Good-bye Communist, Hello Future...



Ngày 13 tháng 10, 1960, Yamaguchi, một học sinh 17 tuổi, nhảy lên khán đài hạ sát Asanuma, lãnh tụ của đảng cộng sản Nhật bằng đoản gươm với những nhát đâm chí mạng. Sau đó, Yamaguchi đã tự treo cổ lên móc sắt treo đèn trong phòng giam.
Ngày hôm nay, hầu hết người Nhật đều gọi Yamaguchi là anh hùng, và mỗi khi nhắc đến án mạng này, họ chỉ nói một câu, “Good-bye Asanuma, hello future (さようなら、あの、未来
Sayōnara, ano, mirai”, có nghĩa là “vĩnh biệt Asanuma, chào tương lai!”

Nước Việt cũng không thiếu gì hào kiệt, như Phạm hồng Thái, Nguyễn Thái Học, v.v...
Hào kiệt không phải một sớm một chiều mà tự dưng có. Hào kiệt được hun đúc bởi một quá trình giáo dục từ gia đình, trường học, xã hội, cho đến sách truyện, thi ca.
Hơn nửa thế kỷ qua, thằng cầm quyền súc vật bú tầu cộng phỉ đã quá thành công trong việc huỷ diệt nền văn hoá 4000 năm của dân tộc Việt: 3 thế hệ miền Bắc và 2 thế hệ miền Nam được nhồi sọ yêu thằng Hồ chệt và yêu đảng hơn yêu quê hương tổ quốc. Sách vở giáo khoa toàn là những điều lừa dối bẩn thỉu. Anh hùng dân tộc như Quang Trung, Lê Lợi thua những thằng bú cặc tầu Giáp, Duẫn, Đồng, Chinh. Sách truyện, thi ca được kiểm duyệt bởi những tên súc vật văn nô hèn hạ bú đảng của những hội nhà văn, nhà báo.
Cho nên, có lạ gì khi chúng ta chỉ thấy những phụ nữ quê mùa nằm lăn lộn gào khóc vì mất nhà, mất đất như những đứa con nít bị giật mất kẹo, và “hào kiệt” là những thanh niên, những ông chồng núp ló ở đâu đó quay clips tung lên Phây Búc.

Dat Ninh



Source: Oh My God! Can he eat that? by Smallworld

No comments:


Get paid to share your links!