dailymotion

Thursday, February 1, 2018

PHONG THẦN DIỄN NGHĨA (3)


Để học tập và làm theo gương các con nhang của Mao Thánh ở Hồ Nam, các con nhang áo đỏ của phương Nam cũng lập một cái đình to tổ chảng. Người ta phải đuổi hàng ngàn nóc nhà dân để có một khu đất mấy vạn hecta mà lập đình. Cửa đình có hình chữ U lộn ngược, đặt tên là Thủ Môn Quan. Tên đình là Phương Nam Đạo Bóng Động. Thành Hoàng chính là Thủ Môn Thánh cùng với 24 vị Thánh Tổ của Đạo Bóng.
Một dự án nghìn tỉ xây tượng cho 25 vị Thánh Tổ được phân phối khắp các địa phương.
Cả làng đang loay hoay chọn bảo vật cho đình thì một con nhang đưa ra sáng kiến:
- Ta chọn Mao Vật vậy. Vừa rồi có người rao bán 2 sợi Mao Vật của Thủ Môn Thánh với giá mỗi sợi lên gần bạc triệu, chứng tỏ Mao Vật của Thủ Môn Thánh rất linh thiêng.
Tất cả các con nhang đều cho đó là diệu kế. Chủ nhang chuẩn y cho các con hang lập tức thi hành.
Các con nhang cho người lùng sục mua cho bằng được hai sợi Mao Vật đang rao bán trên mạng. Nghe nói hai sợi Mao Vật này do một cô gái đã bứt trộm được lúc Thủ Môn Thánh hiển linh ở trần gian.
Nghe chuyện các con nhang truy tìm, cô gái kia lập tức tăng giá lên một triệu đô một sợi. Một triệu đô hay một tỉ đô cũng mua cho bằng được. Các con nhang quyết định sau một cuộc biểu quyết công khai.
Trong lúc chờ giao hàng thì trên mạng lại xuất hiện một cô gái khác rao bán Mao Vật của Thủ Môn Thánh. Không chỉ một sợi mà cả nhúm. Chưa biết thật hay giả, vì cô gái này không chịu show hàng. Nhưng đã là linh vật của Thủ Môn Thánh thì phải thu gom cho hết. Chủ nhang ra lệnh.
Trong lúc các con nhang đang truy lùng thu mua Mao Vật thì lại có tin đồn Mao Vật có thể chữa bách bệnh. Vậy là giá Mao Vật lại tăng cao đến ngàn tỉ.
Các con nhang áo đỏ ra quân đồng loạt như đi bão. Chủ nhang đứng trên ô tô mui trần tay bắt loa, tay đấm vào đám đông đi xem bão:
- Hỡi quần chúng mi ngu lắm! Mao Vật là bảo vật linh thiêng, ai sở hữu thì mau khai báo và giao hàng. Nếu chậm trễ sẽ bị phạt tội trốn thuế, à không, tội báng bổ thánh thần.
Rốt cuộc hai cô gái sợ hãi quá buộc phải ra mặt và giao hàng. Giá do các con nhang quyết theo thị trường, không phải cò kè làm giá.
Nhưng thật ngạc nhiên là hai sợi ban đầu của cô gái thứ nhất thẳng, còn nhúm lông của cô gái thứ hai thun như lò xo.

- Sao lại khác nhau thế này? Đều là Mao Vật mà sao cái thẳng, cái loăn xoăn? – Chủ nhang truy vấn.
- Đây quả thật là tóc của Thủ Môn Thánh cháu giật được lúc Thủ Môn Thánh hiển linh. Nếu sai sẽ bị Thần tru Thánh diệt – Cô gái thứ nhất thề độc.
Các con nhang gật gù cho rằng đáng tin, đáng tin.
- Còn nhúm này sao lại thun như lò xo? - Chủ nhang hỏi.
- Dạ vì cháu cất kỹ quá, bọc hai ba lớp vải nên nó bị thun lại ạ.
Chủ nhang cầm một sợi đưa lên mũi ngửi. Nghe có mùi lạ, chủ nhang quát:
- Đây là lông lồw của mày à? 
Cô gái thứ hai run bần bật, buột miệng như cái máy:
- Dạ đúng ạ. Chỉ vì em nghe nói lông mỗi sợi có giá bạc tỉ, nên cháu phải hy sinh cả nhúm đấy ạ!
Nghe nói, cô gái là thứ hai này bị đưa lên giá treo cổ vì tội báng bổ thánh thần. Còn cô gái thứ nhất đã trở thành tỉ phú. Số tiền ấy được miễn đóng thuế thu nhập và cô ta đã đưa cho thằng em trai đứng tên xây biệt phủ to nhất nước.
Lại nghe đồn rằng, vì chỉ có hai sợi hiếm hoi, nên mỗi khi có người lâm trọng bệnh là chỉ cần dùng hai sợi đó ngoáy vào mũi cho bệnh nhân hắt xì tống ma quỷ ra là hết bệnh. Dân vui mừng vì cho rằng vận mệnh của mình đang lên đầy may mắn. Nói dại, nếu ngày ấy nhỡ mua phải nhúm loăn xoăn kia thì không khéo lại nuôi qua quỷ trong người…
Nhưng cũng có tin đồn là chủ nhang mua luôn cả nhúm loăn xoăn của cô gái thứ hai đưa vào đình. Còn việc cô ta bị giết là để bịt đầu mối chứ không phải tội báng bổ thánh thần. Người ta bảo các quan tham nhũng đến đình này lấy Mao Vật loăn xoăn ngoáy vào mũi sẽ được tham nhũng nhiều hơn và có thể may mắn thoát tù tội...
Chuyện Phong thần đến đây là hết rồi.
Chu Mộng Long

No comments:


Get paid to share your links!