dailymotion

Friday, February 23, 2018

Mùa xuân là tết trồng cây


Mùa Xuân năm 1960, Bác Hồ kêu gọi toàn dân hưởng ứng tháng trồng cây từ ngày 6/1 đến ngày 6/2 để chào mừng 30 năm hoạt động của Đảng CS. Trong tháng trồng cây, Bác yêu cầu mỗi người trồng ít nhất một cây xanh. Đợt trồng cây này Bác đặt tên là Tết trồng cây “Vì lợi ích mười năm trồng cây, Vì lợi ích trăm năm trồng người” với mong muốn: trong mười năm, đất nước ta phong cảnh sẽ ngày càng tươi đẹp, khí hậu điều hòa hơn, cây gỗ đầy đủ hơn.
Nhưng cứ mỗi khi hoa đào nở, lại thấy lãnh đạo ta đi trồng cây ... cổ thụ. Nhiều người lấy làm ngạc nhiên lắm, có người còn đồ rằng thằng giúp việc cho lãnh đạo đang troll, âm mưu chơi lãnh đạo, chứ ai lại đi trồng cổ thụ bao giờ, thật ra, tất cả đều hiểu sai.

Trong thời đại rực rỡ này, đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn, người tài giỏi là người biết chọn cửa thắng mà đứng, đứng nhầm chỗ là cơm bưng áo số ngay, anh gì la hét nhãn tiền ra đấy.
Nước ta chẳng phải còn một cây cổ thụ chiễm chệ đấy sao, thật bất ngờ và xúc động. Nên các lãnh đạo tập trung vun xới, bồi đắp cho cổ thụ là đúng cmn rồi, các bạn không hiểu gì cả cứ chửi lãnh đạo là các bạn sai rồi, các bạn xin lỗi cây cổ thụ đi.
Năm trước trồng cổ thụ, năm nay vẫn trồng cổ thụ, dự là năm sau vẫn cứ trồng cổ thụ thôi, vật chưa đổi, sao chưa dời.
Bùi An

Source: I believe that these are the craziest games in the world. by vytran871991

No comments:


Get paid to share your links!