dailymotion

Monday, December 18, 2017

*** Ai mới là kẻ đàn áp tôn giáo ?

Những năm đầu thập niên 1960 thời ông Ngô Đình Diệm , cộng sản Bắc Việt cho biệt động thành , du kích và nằm vùng len lỏi vào miền Nam , đa số giả làm sư trốn trong các chùa và am . Đám nằm vùng này đều có vũ trang , ban ngày cạo đầu mặc áo cà sa giả làm sư hay chú tiểu , ban đêm vác súng vác mìn đi ám sát , giết hại , khủng bố người dân .
Chính quyền ông Diệm biết điều này nên phải cho cảnh sát theo dõi , điều tra , vây ráp các chùa , và bắt đi những tên tăng ni giả mạo đó để trừ bạo yên dân , chống khủng bố .
Thế nhưng đảng CS Bắc Việt đã cho đám sư nằm vùng , có tên là đảng viên đảng CS , như Thích Trí Quang , Thích Đôn Hậu , Thích Quảng Đức , Thích Nhất Hạnh nhảy ra hô hào chụp mũ ông Diệm là đàn áp tôn giáo . Rồi lấy cớ không cho treo cờ Phật giáo này nọ để xúi giục Phật tử xuống đường , ôm bàn thờ Phật ra nằm vạ cản trở giao thông , biểu tình chống phá , đòi hỏi nọ kia ... hoàn toàn làm trái lời dạy của Đức Thích Ca Mâu Ni , hoàn toàn đi ngược lại với Chánh pháp của Phật .
Ngày nay thì sao ? Đảng CSVN bao vây cướp đất của giáo dân , của tu viện , đập phá nhà thờ , tượng Chúa , Thánh Giá . CSVN cho công an giả dạng côn đồ đánh đập giáo dân . Đã có rất nhiều vụ đàn áp như vậy xẩy ra từ Đồng Chiêm , Thái Hà , Cồn Dầu , tu viện Thiên Đan , dòng nữ tu Mến Chúa ..v.v... Hôm qua lại xẩy ra đàn áp đánh đập giáo dân và Cha Xứ tại Kẻ Gai , thuộc Giáo phận Vinh .
Dưới đây là hình ảnh 1 giáo dân bị công an đánh đập , nhận đầu xuống bùn . Cô chỉ là 1 phụ nữ chân yếu tay mềm , cố gắng bám trụ giữ đất của mình để không bị cướp , lại bị đám công an và côn đồ , cờ đỏ xông vào đánh đập dã man như vậy .
So sánh hình ảnh này và hình ảnh trong các đoạn video dưới đây , với hình ảnh Phật tử thời ông Diệm được tha hồ cho đi nghênh ngang biểu tình tràn ngập đường phố , được ngồi giữa đường cản trở giao thông , thì các bạn nói xem ai mới là người đàn áp tôn giáo ?
VNCH đàn áp tôn giáo hay là CSVN đàn áp tôn giáo ? 

Ngoc Nhi Nguyen

No comments:


Get paid to share your links!