dailymotion

Friday, November 24, 2017

NGÔN NGỮ CỦA "GIÀ TRÂU"

Nhìn qua đề xuất của Phó GS-TS Bùi Hiển trong cải cách tiếng Việt Tôi tá hoả, cứ ngỡ là ngôn ngữ biến tấu của lớp trẻ trâu bây giờ.

Như tôi là lớp trẻ lớn lên ở Mỹ, tôi trân quý và gìn giữ tiếng mẹ đẻ, cố học, cố viết sao cho đúng chính tả để không bị gọi là “mất gốc”. Tôi yêu từng ngôn từ mộc mạc trong câu ca dao, tục ngữ của VN. Giờ nhìn thấy đề xuất này của lão Giáo sư, tôi nóng mặt. 

Cho chửi thẳng vào mặt lão nhé, tiếng Việt đủ sự tinh tế để gìn giữ, đừng đưa sự dốt nát của lão vào cải cách. 

Nhìn vào những con chữ vằn vện của lão, có ai nghĩ đây là ngôn ngữ của VN? Bởi ta nói, muốn phát triển thì hãy học hỏi thêm những điều mới, chứ không phải đập phá đi những tinh hoa thuộc về truyền thống.

"Già trâu” có thấy quốc gia nào trên thế giới đòi sửa chữ viết của họ kg???

"LUẬT ZÁO ZỤT” LÀ CÁI UẦN OÈ GÌ VẬY LÃO ?

https://l.facebook.com/l.php?u=https%3A%2F%2Fthanhnien.vn%2Fgiao-duc%2Fkhi-tieng-viet-duoc-viet-thanh-tieq-viet-903068.html%3Fio_utm_social%3Dfanpage&h=ATOWftYYbtrmYIJZ5PRG3qa_SGnFwLMB21FWpwfenouS7Zsf0tppsMi6f_6l73gpYW3RjbFBK5YbhVfOs4J9jbHBTXU4YMNcb34t1610OexNnQvrf1kbxVxs9hFm&s=1&enc=AZNOXkiTneYHv6cUNByDbxdbZbgLzF-HMRXhUMJeMMBjTI5x_KUe-GHare_nAFj3-H4UqmeGEGaflTx-AMUfkVR_PzcVau2EZXsr1UAn-PaQJA
Emily Page -Le

No comments:


Get paid to share your links!