dailymotion

Saturday, March 18, 2017

Hài Nhà Sản: THUỘC DẠNG NÀO?


Hắn nói với tôi:
- Mày viết tùm lum trên facebook như thế có được gì không?
- Đuợc chứ! Ít ra nó cũng khai sáng đuợc cái đầu bả đậu của ông!
- Hứ! Tau thừa biết cái sự thối nát của chế độ này. Nhưng nói ra cũng chẳng thay đổi được gì nên tau im cho khỏe!
- Thế ông đã.nói chưa mà khẳng định là không thay đổi được gì?
- Hừm! Nói như ông Nguyễn Bá Thanh còn không ăn ai nữa là....
- Ôi Trời !! Ha ha!!
- Mày có xem chương trình gặp nhau cuối năm không? Các Táo quân nó chửi như rứa còn chẳng ăn thua. Huống hồ gì mấy cái stt lẹt đẹt của mày?
- Há há !!!, ông đem Táo quân với ông Nguyễn Bá Thanh ra so sánh với tôi, điều này chứng tỏ ông chả biết cái quần què gì về chính trị, xã hội cả. Đừng có nổ!
- Chỉ có loại người đui, điếc mới không nhìn thấy mặt trái của xã hội này. Còn tau ngoại lệ: không đui, cũng chẳng điếc!
- Đuợc! Ông nói ông biết hết mà không nói phải không? Loại người như ông thì có 3 dạng. Ông hãy chọn một trong 3 dạng sau để tôi biết mà cư xử với ông cho khỏi thất lễ!
- 3 dạng thế nào?
- Dạng 1/ Biết chế độ thối nát nhưng không dám nói vì: sợ bị bỏ tù, sợ con cái bị trù dập, sợ mất nồi cơm v.v.. .
- Hừ! Tau không hèn thế đâu.
- Vậy dạng 2 là dạng vô cảm, cầu an, ích kỷ.... Ví dụ: Biết công an đánh chết dân trong đồn là trái pháp luật, nhưng vì là ai chứ không phải con cháu mình nên kệ cha nó. Biết bọn cẩu quan hãm hiếp trẻ em là vi hiến, nhưng vì con bé đó không phải bà con dòng tộc chi của mình, nên kệ mẹ nó. Biết TQ nó xây chui nhà hàng, khách sạn nơi giữa Thành Phố, nhưng nó xây trên đất của ai chứ không phải đất của mình thì kệ tía nó. Biết tham nhũng là kéo lùi sự phát triển của đất nước, gây hệ lụy kéo dài cho nhiều thế hệ con cháu mai sau, nhưng nó tham nhũng tiền của ai chứ không phải của mình thì kệ bà nó...... Phải vậy không?
- Cũng không phải!
- Nếu ông không nằm trong 2 dạng người trên thì chắc chắn ông ở dạng người thứ 3 rồi.
- Dạng thứ 3 thế nào?
- Đây là dạng người độc ác! Im lặng trước cường quyền là độc ác! Im lặng trước tội ác là độc ác! Im lặng trước sự mất nhân tính là tội ác!! Biết bọn quan lại xâm hại tình dục trẻ em mà im lặng là gián tiếp gây tội ác với các em. Biết Formosa xả độc hủy hoại môi trường mà không lên tiếng là gián tiếp gây tội ác với đồng bào. Biết công an đánh chết dân mà im lặng là gián tiếp gây tội ác với gia đình họ. Biết các nhóm lợi ích móc ngoặc với nhau tàn phá đất nước, lũng đoạn kinh tế mà vẫn im lặng là đã tiếp tay gây tội ác với đồng bào mình. Biết nợ công cao ngất ngưỡng mà cố im lặng, không đấu tranh là có tội ác với con cháu mình..... Nào! Ông hãy chọn đi. Dạng người im lặng như ông thuộc dạng nào?
Ngô Trường An

No comments:


Get paid to share your links!