dailymotion

Sunday, March 12, 2017

CÔNG AN CỘNG SẢN CÓ GÌ ĐẸP MÀ KHÔNG NÓI XẤU?

Ông Nguyễn Sinh Hùng phát biểu vào ngày 10/4/2015 trong cuộc thảo luận của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về kết quả giám sát tình hình oan, sai trong việc áp dụng pháp luật về hình sự, tố tụng hình sự và việc bồi thường thiệt hại cho người bị oan trong hoạt động tố tụng hình sự theo quy định của pháp luật: "Trong báo cáo có một con số tôi đọc thấy rất xúc động, trong 3 năm vừa qua có hơn 260 người chết trong quá trình tạm giam, tạm giữ.
Cái đó là Công an hoàn toàn chịu trách nhiệm. Dù là tự tử, dù là bức cung nhục hình đánh chết thì đều phải chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật."
Tôi nhắc lại điều này bởi một bạn nói tôi nói xấu ngành công an khi share mấy cái ảnh người phụ nữ bị đánh đập. Tôi không kết luận sự xác thực của bức ảnh ấy nhưng kể cả ảnh dựng thì ảnh ấy cũng chỉ là phản ánh một thực tế.
Chắc bạn không quan tâm nhiều đến tin tức. Ở Việt Nam có nhiều người có thể làm chứng bị công an đánh đập khi đi biểu tình vì môi trường, khi được thả thì điện thoại bị phá hỏng, người bị bầm tím do bị hành hung. 
Nói lên sự thật khác với nói xấu, bạn cần phân biệt điểu đơn giản ấy. Nói xấu là bịa đặt thông tin để bôi nhọ. Vậy bạn nghĩ 260 người kia tự tử trong đồn công an thật sao?

Chau Doan

No comments:


Get paid to share your links!