dailymotion

Tuesday, May 8, 2018

"Việc Vũ Đình Duy xuất hiện công khai trước toà án Đức là điều sỉ nhục đối với lực lượng cảnh sát Việt Nam, và cũng là điều sĩ nhục đối với nhân vật được cho là kẻ đốt lò nổi tiếng."


Sau gần một năm bị lực lượng cảnh sát giỏi nhất thế giới truy nả đặt biệt trên toàn quốc, đồng thời lực lượng này đã đề nghị Interpol phát lệnh truy nã quốc tế đối với Vũ Đình Duy, Thế nhưng bị can này vẫn bặt vô âm tín như một phép màu. 
Rồi đột nhiên hôm nay Duy lại xuất hiện trước toà án của Đức với vai trò nhân chứng thứ hai trong vụ án mật vụ Nguyễn Hải Long tham gia bắt cóc Trịnh Xuân Thanh.

Vũ Đình Duy nguyên là Tổng giám đốc Công ty cổ phần hóa dầu và xơ sợi dầu khí (PVtex). Bị khởi tố với tội danh cố ý làm trái trong vụ việc tại công ty CP Hoá dầu và Xơ sợi dầu khí và công ty CP đầu tư xây lắp Kinh Bắc. Một vụ án gây thiệt hại nhiều ngàn tỉ đồng và liên quan với nhiều quan chức cấp uỷ viên bộ chính trị.

Sự việc duy xuất hiện công khai trước toà án Đức là điều sỉ nhục đối với lực lượng cảnh sát Việt Nam. Và cũng là điều sĩ nhục đối với nhân vật được cho là kẻ đốt lò nổi tiếng.
Trong một diễn biến khác, trước ngày khai mạc hội nghị trung ương 7, ông tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng được yêu cầu kê khai tài sản để làm gương. Đơn yêu cầu được kí bởi 70 nhân sĩ, trí thức hiện nay của Việt Nam. 
Theo quyết định số 99/QĐ-TW do ban bí thư trung ương ban hành ngày 03/10/2017. Yêu cầu công khai các bản kê tài sản của cán bộ các cấp trên báo chí, phương tiện truyền thông, và Internet để nhân dân giám sát. 
Tuy nhiên cho đến nay sau nửa năm vẫn chưa có ai làm kể cả ông Trọng, người được cho là trong sạch nhất trong cái đám ăn cắp bẩn thỉu của Việt Nam.


Trương Quang Thi




Source: The police checks alcohol level of a drunk driver, but ...so funny by Smallworld

No comments:


Get paid to share your links!