dailymotion

Wednesday, February 22, 2017

THƯ GỬI NGÀI CHỦ TỊCH LIÊN ĐOÀN BÓNG ĐÁ VIỆT NAM.

Thưa ngài, như ngài đã biết, trong bối cảnh sân khấu hài nước nhà đang ngày một trở nên nhạt nhẽo, nhảm nhí và thưa vắng khán giả; trong lúc Hội Sân khấu Việt Nam đang hết sức đau đầu với sự đi xuống của nền sân khấu nói chung và hài kịch nói riêng, thì vừa qua, thật bất ngờ trên sân vận động Thống Nhất, người hâm mộ đã hết sức sửng sốt trước show diễn đầy ngẫu hứng và cực kỳ biểu cảm của dàn diễn viên tài năng thuộc câu lạc bộ bóng đá Long An.
Thưa ngài chủ tịch khả kính! Đó là một show diễn mà tờ The Sun đã phải thốt lên rằng "“Sự giận dỗi điên rồ nhất lịch sử bóng đá", khi chứng kiến thủ môn Minh Nhựt quay mông vào cầu thủ sút phạt, trước khi tung cú nhảy santo đẹp như tranh vẽ để chào mừng bàn thắng của cầu thủ đối phương. Cá nhân tôi cho rằng, nếu có hình ảnh nào làm nhục thể thao Việt Nam tốt nhất, thì đó là hình ảnh quay mông trước quả phạt đền của thủ môn Long An trên sân Thống Nhất ngày hôm ấy.
Hình ảnh này gợi nhớ tới những bước chạy thần tốc và đầy quả cảm trên sân Vĩnh Long mùa bóng 1999 - 2000 của trọng tài Trương Thế Toàn khi bị cầu thủ Vĩnh Long đuổi đánh hội đồng vì quả 11 mét ở phút 90+4. Tôi còn nhớ trong tài Trương Thế Toàn khi ấy đã vứt cụ cả còi, cắm cổ chạy theo sơ đồ zích zắc vòng quanh sân trước những tiếng hò reo, cổ vũ không ngớt của khán giả "Trọng tài cố lên! Trọng tài cố lên!"
Nó cũng gợi nhớ tới pha bán độ bẩn bựa và hài hước nhất lịch sử bóng đá Việt Nam của Lã Xuân Thắng, khi tung cú sút cháy lưới thủ môn bạc mệnh Đỗ Thành Tôn trong trận Công an Hà Nội gặp An Giang, năm 1997. Sau pha đốt lưới nhà, mà nói như anh em đá phủi là "tự tay bóp dái" huyền thoại ấy, Lã Xuân Thắng trần tình "Tôi đá quả ấy là có phải đá cho riêng tôi đâu".
Những trò hề rất khó tin của bóng đá Việt Nam thời nào cũng có và sẽ không chỉ dừng lại ở đó. Nó biến khán giả thành những con lừa tội nghiệp đồng thời giúp tiếng tăm của thể thao Việt Nam thêm lừng lẫy trên đấu trường quốc tế. Ngài chủ tịch chắc từng rất mát mặt khi nghe Mourinho mượn bóng đá Việt Nam để tỉa đểu trọng tài "“Trận đấu hôm nay thật đáng quên. Các cầu thủ chơi quá xấu. Nếu là khán giả không bao giờ tôi chi tiền để vào xem những trận thế này. Nếu ở nhà tôi sẽ bật kênh Eurosport để xem một trận đấu nào đó tại Việt Nam”.
Ngài thấy chưa, chúng ta luôn được dư luận thế giới ưu ái mang ra so sánh khi muốn nhắc tới những nền bóng đá lạc hậu, trì trệ và kém tắm nhất. Tự hào không, thưa ngài?
Trong khi một cuộc họp chuẩn bị diễn ra nhằm xử lý kỷ luật các cầu thủ Long An, tôi đề nghị Liên đoàn Bóng đá Việt Nam liên hệ với Nhà hát Tuổi trẻ. Ở đó anh Chí Trung đang rất cần những diễn viên hề cho chương trình Táo quân của mình. Chỉ cần treo băng rôn với dòng chữ "Với sự góp mặt của ngôi sao mới nổi, thủ môn Minh Nhựt cùng dàn cầu thủ đội Long An", tôi đảm bảo nhà hát sẽ cháy vé.
Chúc ngài và Liên đoàn Bóng đá VN một năm nhiều show diễn và để lại thật nhiều tiếng cười thư giãn cho những người yêu hài kịch.
Trân trọng.
Song Hà

No comments:


Get paid to share your links!